Wednesday, July 12, 2017

Người dân Quảng Nam lại chặn nhà máy thép gây ô nhiễm

Người dân Quảng Nam lại chặn nhà máy thép gây ô nhiễm
Khoảng một tuần nay, nhiều người lại dựng lều trại trước cổng một nhà máy thép ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, để phản đối nhà máy này gia tăng hoạt động ngày đêm gây ô nhiễm.
Theo các cư dân địa phương, thời gian gần đây nhà máy thép Việt Pháp trong cụm công nghiệp Thương Tín, thuộc phường Điện Nam Đông, tăng công suất hoạt động từ 10 giờ đêm đến 4 giờ sáng hôm sau. Cư dân trong vùng nói rằng trong khoảng thời gian đáng lẽ dành để ngủ, thì họ bị tra tấn bởi bầu không khí ô nhiễm và tiếng ồn do hoạt động tinh luyện sắt thép của nhà máy. Một số người còn lo ngại về ô nhiễm đối với nguồn nước trong khu vực.
Để gây áp lực, những người biểu tình còn chặn xe vận tải ra vào khu sản xuất của nhà máy.
Được biết, kể từ năm 2009, khi nhà máy thép Việt Pháp đi vào hoạt động, các cư dân trong vùng sống trong ô nhiễm và tiếng ồn. Năm nào cũng có nhiều người dựng lều trước cổng nhà máy thép để phản đối, nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Báo Dân Trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Hà, một trong những người dựng lều trước cổng nhà máy, cho hay, nhà cầm quyền tỉnh và ban giám đốc nhà máy thép hứa đến tháng 6 di dời đến nơi khác, nhưng nay đã đến tháng 7 mà nhà máy vẫn còn hoạt động. Ông Nguyễn Đức Tài, phó giám đốc trung tâm phát triển cụm công nghiệp thị xã Điện Bàn, xác nhận tỉnh Quảng Nam chưa tìm được địa điểm thích hợp để di dời nhà máy.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment