Thursday, June 22, 2017

Nhiều cơ sở sản xuất ở Vũng Tàu dùng chất cấm làm thực phẩm

Khách du lịch Vũng Tàu bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện. (Hình: Báo Thanh Niên)
BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Đoàn du khách thăm Vũng Tàu, sau khi ăn tại một nhà hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, thì bị ngộ độc nôn ói, đau bụng, ngất xỉu phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Ngày 21 Tháng Sáu, lãnh đạo bệnh viện Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu, cho biết đã phúc trình với Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm (ATVSTP) tỉnh về vụ khoảng 60 du khách vào bệnh viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm hôm 11 Tháng Sáu.
Theo đó, đoàn du khách gần 1,000 người được một công ty du lịch tại Sài Gòn đưa đến Vũng Tàu tham quan. Các du khách được đưa đến nhiều địa điểm khác nhau để ăn uống. Trong đó, có nhóm ăn tại một nhà hàng trên đường Hoàng Hoa Thám thì đến 10 giờ sáng cùng ngày bị nôn ói, đau bụng được đưa đến bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.
Nói về vấn đề ATVSTP của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Đặng Minh Thông, phó chủ tịch tỉnh, cho hay trong sáu tháng qua, tỉnh đã kiểm tra hơn 1,300 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện hơn 180 cơ sở vi phạm về ATVSTP.
Qua kiểm tra cho thấy tình trạng sử dụng các chất cấm như hàn the, formol, methanol vẫn còn tồn tại trong các sản phẩm giò, chả, chả cá, rượu… Các điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, con người, nguyên liệu thực phẩm chưa bảo đảm ở các lĩnh vực.
Đặc biệt, ông cho hay, công tác truy xuất nguồn gốc sản phẩm còn khó khăn do đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh không ghi chép đầy đủ nguồn nguyên liệu đầu vào, không ghi nhật ký sản xuất… (Tr.N)

No comments:

Post a Comment