Thursday, June 29, 2017

Hàng trăm công nhân Bình Dương bị ngộ độc thực phẩm

Hàng trăm công nhân Bình Dương bị ngộ độc thực phẩm
Theo bản tin đăng trên tờ Tuổi Trẻ, hàng trăm công nhân tại khu công nghiệp Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, bị nôn ói, khó thở phải nhập viện cấp cứu, sau buổi ăn trưa.
Đến 5 giờ chiều 28 Tháng Sáu, gần 200 công nhân công ty T.O.P Outdoor Vina, chuyên may dù của Nam Hàn, ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, vẫn đang được cấp cứu tại các cơ sở y tế quanh khu vực, do bị ngộ độc thực phẩm. Các công nhân cho biết, khoảng 11 giờ 30 phút sáng cùng ngày, công nhân ăn cơm trong công ty với các món trứng luộc, bò xào, canh rau ngót. Khi đó, nhiều người phát hiện trong trứng luộc có dòi nên đã báo cho công ty. Khoảng một tiếng sau, hàng trăm người đồng loạt có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, nôn ói, ngất xỉu.
Số công nhân ngay sau đó được đi cấp cứu tại các bệnh viện lân cận.  Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, cho biết đến chiều tối cùng ngày, hàng chục công nhân vẫn chưa thể về nhà do sức khỏe yếu.  Tương tự, tại Phòng Khám Đa Khoa Ngân Hà, huyện Bàu Bàng, vẫn còn hàng trăm công nhân nằm tại phòng khám để theo dõi sức khỏe. Đa số số công nhân này đều có có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn.
Tình trạng thực phẩm bẩn là tình trạng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, đã có lần một đại biểu quốc hội CSVN phát biểu rằng, chỉ khi nào tính mạng bị nguy hiểm, hay bị chết vì ăn, thì lúc đó mới có thể kết luận là ở Việt Nam có thực phẩm bẩn.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment