Friday, May 5, 2017

Tập đoàn Formosa sắp rót thêm 1 tỉ USD vào nhà máy thép Hà Tĩnh

Tập đoàn Formosa sắp rót thêm 1 tỉ USD vào nhà máy thép Hà Tĩnh
Các thành viên chính của Formosa Plastics Group, tập đoàn kỹ nghệ lớn nhất Đài Loan, cho biết hôm Thứ Năm 4 tháng 5 rằng, họ dự tính đầu tư thêm 1 tỉ Mỹ kim vào chi nhánh ở Việt Nam.
Trang mạng của Thời Báo Đài Bắc cho hay hôm Thứ Sáu 5 tháng 5, ngân khoản này nhằm gia tăng tốc độ xây nhà máy thép trị giá 10.5 tỉ Mỹ kim của Formosa Hà Tĩnh, chi nhánh của Formosa Plastics Group ở Việt Nam.
Tập đoàn cho biết lò cao số 1 của nhà máy thép trước đây lên lịch để bắt đầu hoạt động hồi năm ngoái, nhưng nay dự trù bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 6 năm nay.
Các thành viên chính của tập đoàn gồm Formosa Plastics Corp, Nan Ya Plastics Corp, Formosa Chemicals & Fibre Corp và Formosa Petrochemical Corp, mỗi công ty nắm giữ hơn 11.4% cổ phần trong nhà máy thép ở Việt Nam. Theo những hồ sơ đã đệ nạp riêng rẽ với Thị Trường Chứng Khoán Đài Loan, dựa trên số cổ phần của mình, mỗi công ty sẽ góp khoảng 57.17 triệu Mỹ kim trong đợt góp vốn đầu tiên sắp tới đây.  Đề nghị góp thêm vốn hiện còn phải chờ sự chấp thuận của các hội đồng quản trị của từng công ty.
Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Công Thương CSVN đang thành lập tổ công tác liên ngành để đánh giá công nghệ làm nguội cốc từ ướt sang khô của Formosa Hà Tĩnh. Năm ngoái, Formosa Hà Tĩnh bị phát giác có 53 vi phạm, trong đó có việc tự ý thay đổi công nghệ mà không báo cáo cơ quan hữu trách.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment