Friday, May 5, 2017

Gia đình ông Nguyễn Hữu Tấn yêu cầu chính quyền CSVN minh oan

Gia đình ông Nguyễn Hữu Tấn yêu cầu chính quyền CSVN minh oan
Gia đình ông Nguyễn Hữu Tấn đang giữ lại thi hài của ông, để yêu cầu nhà cầm quyền CSVN tỉnh Vĩnh Long phải minh oan cho ông, nếu không thì họ sẽ đưa thi hài đến khắp các cơ quan công quyền trong tỉnh để chất vấn.
BBC hôm Thứ Sáu 5 tháng 5 dẫn lời ông Nguyễn Hữu Quang, cha của ông Tấn, cho biết gia đình “quyết định để thi hài đến ngày 8 tháng 5” để chờ công an minh oan cho con trai ông.
Ông Nguyễn Hữu Tấn, 38 tuổi, bị công an tỉnh Vĩnh Long bắt hôm Thứ Ba 2 tháng 5 để điều tra, vì nghi may và phân phát Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa. Ông Tấn bị bắt sau khi có nhiều cờ vàng ba sọc đỏ xuất hiện trong ngày 30 tháng 4 vừa qua tại một số cột điện ở thị xã Bình Minh và huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Trong cuộc xét nhà khi bắt giữ ông Tấn, công an chỉ tìm thấy một mảnh vải vàng duy nhất được dùng để bọc hộp nước yến.
Vào sáng Thứ Tư, ông Tấn được tìm thấy chết trong phòng hỏi cung của công an, thi thể mang vết cắt dài ở cổ, trên đầu có nhiều thương tích dập nát. Công an Vĩnh Long nói rằng ông Tấn đã lấy dao rọc giấy của viên chức hỏi cung để tự sát. Nhưng gia đình không tin câu chuyện đơn giản như vậy với những thương tích trước mắt.
Gia đình hiện cử hành tang lễ và cho khách đến viếng linh cữu ông Tấn. Ông Quang cho biết khách vào nhà thì không sao, nhưng khi đi ra thì bị người của chính quyền xét hỏi. Trong ngày Thứ Năm, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy công bố một bức thư lên tiếng về trường hợp ông Nguyễn Hữu Tấn, gửi cho Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, các nghị viện và chính phủ Hoa Kỳ và Châu Âu. Bức thư mô tả đây là một vụ công an “dựng chuyện bắt người, dùng nhục hình bức cung dẫn đến cái chết thương tâm một con người, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo”. Giáo hội yêu cầu nhà cầm quyền làm sáng tỏ vấn đề để trả lại công bằng cho nạn nhân.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment