Friday, May 5, 2017

Phi trường Tân Sơn Nhất chìm trong bóng tối 40 phút do mất điện

Phi trường Tân Sơn Nhất chìm trong bóng tối 40 phút do mất điện
Một vụ nổ trạm biến áp khiến phi trường Tân Sơn Nhất bị mất điện suốt 40 phút đồng hồ, trong đó có 14 phút phi trường bị mất điện toàn phần.
Báo Dân Trí hôm Thứ Sáu cho hay vụ mất điện xảy ra lúc rạng sáng ngày 2 tháng 5. Nhiều chuyến bay đến và đi từ phi trường này đã bị đình trệ, nhưng cho đến nay giới chức phi trường vẫn chưa công bố số chuyến bay bị ảnh hưởng. Vẫn theo tờ Dân Trí, vào lúc phi trường bị cúp điện, ban kỹ thuật đã khởi động hệ thống điện dự phòng, nhưng hệ thống này không cung cấp đủ điện cho phi trường. Các chuyến bay đến đã phải di tản khách xuống máy bay bằng xe thang và đưa xe ra chở khách vào nhà ga.
Cho đến nay, ba ngày sau vụ cúp điện, ban quản trị phi trường Tân Sơn Nhất vẫn chưa mở cuộc họp báo để công bố chuyện gì đã xảy ra. Báo Dân Trí cho biết phóng viên của họ đã liên lạc qua điện thoại với ông Đặng Tuấn Tú, giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều lần trong ngày Thứ Sáu 5 tháng 5,  nhưng không nhận được trả lời. Đến chiều cùng ngày, tờ báo cho biết có giới chức ngành hàng không Việt Nam xác nhận vụ mất điện tại phi trường Tân Sơn Nhất xảy ra rạng sáng ngày 2 tháng 5.
Năm 2014, một vụ mất điện kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ đã làm tê liệt hệ thống điều hành bay tại phi trường Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng tới 92 chuyến bay nội địa và quốc tế.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment