Friday, May 5, 2017

Chuyện tầm phào

Trần Thảo (Danlambao) - Ngày 27 tháng 04 năm 2017, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đề nghị BCT, Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, có biện pháp kỷ luật đối với Ủy Viên BCT, Bí Thư Thành Ủy Thành Hồ Đinh La Thăng.

Người quan tâm bàn luận ì xèo. Chủ yếu người ta bổ ngang xẻ dọc sự kiện để xem kỳ này ông Đinh La Thăng có vượt qua đại nạn để sống sót, hay sự nghiệp chính trị của ông phải chấm dứt từ đây.

Nhìn bề ngoài của vụ sát phạt này, người ta có cảm giác ông Nguyễn Phú Trọng theo gót ông Tập Cận Bình bên Trung Quốc trong cái gọi là chiến dịch đả hổ diệt ruồi, bài trừ tham nhũng. Nhưng với những gì ông Trọng biểu hiện trong thời gian qua, như tuyên bố ném chuột sợ vỡ bình quý, hay đánh tham nhũng chính là ta đánh ta, thì ý nghĩa đánh tham nhũng trong vụ ông ĐLT nhẹ hều.

Những chứng cứ về nhũng lạm công quỹ, lạm dụng chức quyền khi ông ĐLT còn làm Chủ tịch Petro VietNam đã quá rõ ràng và được thu tập đầy đủ. Nếu chế độ mà ông Nguyễn Phú Trọng đang cầm cân nẩy mực muốn thực sự đánh tham nhũng thì đã đưa vụ này ra từ lâu, không phải đợi tới bây giờ, đầu tháng Năm với Hội Nghị Trung Ương 5 khóa 12. Phải đợi tới bây giờ mới đưa ra vì đây là thời điểm chín muồi để lật đổ ĐLT, triệt tiêu dần những ảnh hưởng của cựu Thủ Tướng NTD còn lại trong cơ chế.

Hơn nữa, cơ chế CSVN hiện nay còn tồn tại được là nhờ những mắc xích đặc quyền đặc lợi mà chế độ ban phát cho cán bộ, đảng viên. Hay nói khác đi, đảng CSVN lấy tham nhũng, lợi dụng chức quyền làm miếng mồi ngon để sử dụng cán bộ. Chỉ cần anh thỏa hiệp với đảng (không cần trung thành) thì anh còn có cơ hội gom tiền bạc vào túi, được bao che trong những âm mưu chiếm đoạt đất đai, ruộng vườn của dân, được núp trong ô dù của đảng mà mặc tình làm bậy. Đó chính là tình trạng của xã hội hiện nay. Bộ sậu của ông Nguyễn Phú Trọng ai cũng tèm lem thì làm gì có tư cách cầm thượng phương bảo kiếm mà chém tham nhũng. Thế nên mới đây, khi đọc lá thư của một nhóm "lão thành cách mạng" gửi cho ông Nguyễn Phú Trọng, đề nghị cách chức Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc vì ông này vô tư cách và bất tài, cá nhân tôi nghĩ chắc mấy ông lão thành cách mạng này ý tại ngôn ngoại, chứ nếu thực tâm tin tưởng vào ông Nguyễn Phú Trọng sẽ thực sự vì đất nước, vì dân tộc mà xét việc thì quả là quá ngây thơ!

Ông Nguyễn Phú Trọng và bộ hạ của ông biết rõ tình hình của chế độ đã dần dần đi về hướng mất kiểm soát, nhưng vì bám víu quyền lực nên họ cố gắng ngăn chặn sự sụp đổ được lúc nào hay lúc đó. Tham nhũng, đặc quyền đặc lợi, và lạm dụng chức quyền, dĩ nhiên làm mất lòng dân, làm suy kiệt nội lực đất nước, nhưng khi bộ mặt bỉ ổi của người cộng sản đã lộ rõ, và những tuyên truyền xảo trá về một lý tưởng XHCN, CSCN hão huyền đã bị lột truồng tô hô, chả còn ai tin tưởng nữa, thì sự gắn kết của cán bộ, đảng viên chỉ còn là quan hệ quyền lợi. Nếu triệt tiêu đặc quyền đặc lợi thì ai đi xách dép cho các quan, sẽ khiến cho hoạt cảnh của chế độ như một buổi chợ chiều ảm đạm, vắng vẻ thê lương! Những người cầm quyền CSVN biết rõ điều đó, thế nên đánh tham nhũng vẫn chỉ là chiêu bài mị dân, mà triệt tiêu những phần tử nguy hiểm cho độc quyền lãnh đạo mới là trọng tâm của Nguyễn Phú Trọng lúc này.

Nhân đọc một vài bài viết trên mạng về vụ ông ĐLT bị UBKTTƯ đề nghị kỷ luật, có người đề cập tới khoảng thời gian ông ĐLT làm Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải và thời gian đầu ông nhậm chức Bí Thư Thành Hồ v.v... cá nhân người viết thấy rất thú vị khi có nhận định cho rằng ông ĐLT là người rất có cá tính, và vì có cá tính mà ông không thể nào tồn tại được trong cơ chế hiện nay!

Chắc mọi người chưa quên khoảng cuối năm 2014, ông ĐLT nổi tiếng vì đã chửi như tát nước vào nhà thẩu Trung Quốc vì họ tắc trách trong xây dựng. Rồi khi ông nhậm chức Bí Thư Thành Hồ, ông cũng mang tới những sóng to gió lớn khi cho tuyên bố ì xèo về việc diệt cướp, về giải tỏa những building có cơ nguy bị sụp đổ bất cứ lúc nào, về giải quyết tình trạng quá tải ở những bịnh viện công v.v... và mới đây ồn ào về chuyện Thành Hồ đoạt giải Nobel Y khoa?

Trong những nước gọi là XHCN còn lại trên thế giới ngày nay như Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Lao, Triều Tiên, việc một cán bộ lên nhậm chức cố gắng đạt thành tích để khoe với cấp trên, mở đường thăng tiến sự nghiệp, được gọi nôm na là "đốt lên ba đống lửa ". Nhưng với khả năng chân thực của mình hay bằng thủ đoạn cướp công người khác, thì kết quả tất yếu vẫn là ba đống lửa đó cháy lên rừng rực thì mới tính! Những đống lửa mà ông Đinh La Thăng đốt, khói lên nghi ngút mà không thấy ngọn lửa đâu cả. Chỉ có những người nhẹ dạ mới tin là ông ĐLT có khả năng thực hiện những chỉ tiêu mà ông đưa ra, nhờ truyền thông đàn em xướng lên khắp các miền đất nước! Ông Đinh La Thăng mà là người có cá tính ư? Thật buồn cười! Ông chỉ là người láu cá, đưa ra những kế hoạch ảo, thỏa mãn ước vọng của người dân, tạo thế cho mình. Ngay như chuyện ông chửi như tát nước vào nhà thầu Trung Quốc cũng chỉ là làm màu cho ra vẻ. Nếu ông thực tâm dám chửi nhà thầu Trung Quốc, coi quyền lợi nhân dân là tối thượng, ông sẽ không để cho an ninh, côn đồ xử sự thô bạo với những người xuống đường đòi lại chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, đòi Formosa cút khỏi Việt Nam?

Đối với cá nhân người viết, tôi không quan tâm tới sự nghiệp chính trị của ông Đinh La Thăng có sống sót sau Hội Nghị Trung Ương 5 khóa 12 hay không. Dù là Nguyễn Phú Trọng, hay Đinh La Thăng, hay Đinh Thế Huynh, không có gì khác trong bản chất của chúng. Chúng là một tập đoàn thống trị dã man trên quê hương Việt Nam hiện nay. Ngoài nỗ lực đấu tranh của những người VN yêu nước để chế độ CSVN sớm tiêu vong, thì những trận sát phạt, nội đấu của những tên cộng sản đầu sỏ cũng sẽ góp phần đưa ngày hồi sinh của dân tộc sớm trở về trên đất nước đã quá nhiều đau thương này.

06.05.2017

No comments:

Post a Comment