Tuesday, March 7, 2017

Tư lệnh Thăng la tư lệnh Nhã

Bạn đọc Danlambao - Vào sáng 7/3, tại hội nghị “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp”, trước cử tọa 300 doanh nghiệp, Bí thư thành hồ là Đinh La Thăng đã mắng như tát nước vào mặt Nguyễn Thanh Nhã, giám đốc Sở Quy hoạch và kiến trúc.

Trong hội nghị này Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Capella Holdings là Nguyễn Cao Trí đã phàn nàn rằng những thủ tục định giá, giao đất, quy hoạch, xây dựng của giới cầm quyền có rất nhiều vướng mắc. Vướng mắc cụ thể là chỉ tiêu dân số tại các quận đều vượt mức quy hoạch, dẫn đến tình trạng quá tải về hạ tầng kỹ thuật, ùn tắc giao thông.

Để giải bày chuyện này, giám đốc Sở Quy hoạch và kiến trúc là Nguyễn Thanh Nhã cho rằng các quận huyện đang điều chỉnh quy mô dân số và xu hướng là không tăng chỉ tiêu dân số. Nếu quận huyện điều chỉnh quy mô dân số thì phải trình UBND thành phố. Trường hợp chỉ điều chỉnh chỉ tiêu dân số cục bộ, không thay đổi chỉ tiêu chung thì UBND quận, huyện quyết định.

Thế là Tư lệnh Đinh La Thăng nhảy vào ngắt lời và thị oai:

“Anh là tư lệnh mà anh nói không biết, không dám! Doanh nghiệp người ta không biết chỗ này bao nhiêu dân, chỗ kia bao nhiêu dân. Lúc thì anh bảo hết cấp phép rồi, lúc thì anh bảo còn. Vấn đề là anh phải minh bạch ra”. (*)

Rõ ràng là Nguyễn Thanh Nhã trình bày tương đối hợp lý, hợp tình. Các UBND có trách nhiệm trực tiếp trong vấn đề điều chỉnh dân số địa phương. Và trách nhiệm này được thực hiện theo nấc thang quận, huyện, thành phố. Và khi đến thành phố thì đó lọt vào sân chơi của Bí thư Thăng là trùm đảng viên đứng trên chính quyền. 

Đinh La Thăng vừa bán cái vừa la làng chửi mắng để đỗ trách nhiệm lên đầu đàn em.

Nguyễn Thanh Nhã cũng không nói rằng ông ta không biết, không dám nhưng Thăng lại la to, ném chữ vào mồm người khác và đòi minh bạch trong một tập đoàn cai trị mà mập mờ và che giấu là truyền thống.

Trong khi ông Nhã nói rõ vai trò của các quận huyện là đang điều chỉnh quy mô dân số thì Đinh La Thăng lại hung hăng ngắt lời: "Điều chỉnh mất mấy tháng? Có cấp phép đúng thời hạn được không?"

Rõ ràng là từ cung cách làm cha thiên hạ, không cần biết giới hạn thẩm quyền, suy kiểu của ta ra kiểu của người, "tư lệnh" Đinh La Thăng đã mắng Nguyễn Thanh Nhã đã không xía vào chuyện của các UBND. Rõ ràng là dưới chế độ cộng sản, các sở, cục, bộ... chỉ là những con rối dưới sự nắm đầu nắm cổ của các ông trời con đảng uỷ.

08.03.2017



________________________________

Chú thích:

-->

No comments:

Post a Comment