Tuesday, March 7, 2017

Chưa chạm được Youtube, Bộ Thông Tin CSVN dọa các doanh nghiệp quảng cáo trên Youtube

Chưa chạm được Youtube, Bộ Thông Tin CSVN dọa các doanh nghiệp quảng cáo trên Youtube
Nhiều công ty ở Việt Nam đã tạm ngưng quảng cáo trên YouTube, sau khi nhận được cảnh cáo của Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN (4T), không chỉ nhắm vào mạng chia sẻ video trực tuyến thuộc sở hữu của công ty Google, mà còn nhắm vào các công ty nội địa đang quảng bá sản phẩm qua YouTube.
Một nạn nhân đầu tiên của chính sách văn hóa “bảo hoàng hơn thủ tướng” của Bộ 4T là Vinamilk. Hãng sữa này cho biết đã đình chỉ mọi quảng cáo trên YouTube, tiếp theo sau huấn thị của Bộ 4T đòi phạt các công ty có sản phẩm và các công ty quảng cáo, nếu các mẫu quảng cáo của họ vô tình được hệ thống điện toán của YouTube tự động đặt bên cạnh những video có nội dung vi phạm luật lệ Việt Nam.
Các thương hiệu có hành động “tránh voi chẳng xấu mặt nào” tương tự bao gồm Mead Johnson và Vietnam Airlines. Vinamilk cho biết họ đã tạm ngưng kế hoạch quảng cáo trên YouTube, để chờ đối tác quảng cáo và YouTube gửi cho họ bản tường trình kèm theo những giải pháp.
Bộ 4T phát động cuộc điều tra nhắm vào YouTube hồi tuần trước, sau khi thông báo là giữa hàng triệu video xuất hiện trên YouTube mỗi ngày, họ đã tìm ra 17 video có nội dung khiêu dâm, bôi nhọ hoặc chống chính quyền. Theo báo mạng Viet Nam Net, hành động của Bộ 4T đặt các công ty có sản phẩm và các công ty thực hiện quảng cáo trong tình trạng báo động, giữa lúc thủ tướng CSVN liên tục đưa ra những chỉ thị khuyến khích tạo môi trường kinh doanh dễ dàng hơn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment