Friday, March 3, 2017

Lại thêm 2 người hoạt động bị bắt giam

CTV Danlambao - Vào ngày 02.03.2017 công an Hà Nội đã khám xét và bắt giam 2 người hoạt động tại Hà Nội là ông Vũ Quang Thuận và anh Nguyễn Văn Điển. 

Theo Cơ quan An ninh điều tra, lý do cho việc bắt giữ này là "có hành vi làm, phát tán nhiều clip có nội dung xấu lên mạng Internet." 

Tuy nhiên, hiện nay công an không cho biết rõ những "nội dung xấu" này là gì.

Pháp luật của nhà nước CHXHCNVN cũng không có một điều khoản nào định nghĩa thế nào là "nội dung xấu".

Ông Vũ Quang Thuận, biệt danh Võ Phù Đổng, là người thường xuyên thực hiện những video clips để trình bày hiện trạng xã hội, tình trạng tham nhũng và vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Video clip mới nhất được ông Thuận thực hiện trước khi bị bắt là phần 6 của loạt bài "Hướng dẫn biểu tình đúng luật" do ông Thuận trình bày.

Ông Vũ Quang Thuận sinh năm 1966, quê ở Thái Bình. Anh Nguyễn Văn Điển, biệt danh Điển Ái Quốc, sinh năm 1983 quê quán Nam Định. Cả hai là thành viên Phong trào Chấn Hưng Nước Việt.

Trước đây ông Thuận và anh Điển đã có những hoạt động tranh đấu cho quyền lợi của công nhân Việt Nam tại Malaysia. Sau khi ra tòa 8 lần vì những nỗ lực tranh đấu cho đồng hương, hai người đã bị chính quyền Malaysia bắt giữ, trục xuất về Việt Nam và bị công an CSVN giam tại T34, Sài Gòn. Ông Thuận sau đó đã bị an ninh cưỡng bức vào trại tâm thần ở Đồng Nai. Riêng anh Nguyễn Văn Điển được trả tự do.

Ông Vũ Quang Thuận, bà Vũ Minh Khánh (vợ của Luật sư Nguyễn Văn Đài) 
cùng anh Nguyễn Văn Điển gặp đại diện EU

Vụ bắt giam 2 thành viên của Phong trào Chấn Hưng Nước Việt, tiếp nối sau vụ bắt giam blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chị Trần Thị Nga, anh Nguyễn Văn Hóa, anh Nguyễn Văn Oai cho thấy Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng công an Tô Lâm đang mở rộng chiến dịch bắt giam người yêu nước chống Tàu, bảo vệ môi trường và tranh đấu cho nhân quyền.

04.03.2017

No comments:

Post a Comment