Friday, March 3, 2017

Dân Sài Gòn phản ứng đánh gãy tay phó chủ tịch phường đi dẹp vỉa hè

Sinh hoạt của dân Sài Gòn bị đảo lộn vì “kế hoạch” dọn dẹp vỉa hè. (Hình: Báo Bưu Điện Việt Nam)
SÀI GÒN (NV) – Trong cuộc họp với chủ tịch thành phố Sài Gòn về việc dẹp vỉa hè, lòng lề đường, chủ tịch quận Bình Tân đã đề nghị công an thành phố “cần có biện pháp bảo đảm an toàn cho những người thực thi nhiệm vụ.”
Báo Bưu Điện Việt Nam dẫn lời ông Lê Văn Thinh, chủ tịch quận Bình Tân cho biết, lý do là mới đây một phó chủ tịch phường thuộc quận mình trong khi đi xử phạt, nhắc nhở việc lấn chiếm lòng, lề đường ở phường đã bị một nhóm người dùng gậy sắt tấn công đánh ông này gãy tay. “Chúng ta cần có cơ chế để cán bộ đi làm an tâm và trách nhiệm này không ai khác ngoài lực lượng công an,” ông Thinh nói.
Đề cập đến các giải pháp đang thực hiện, ông Thinh cho biết, quận xác định công tác tuyên truyền là trọng tâm trước khi thực hiện các việc khác. Cụ thể, quận đã nhắn tin cho các hộ buôn bán để tuyên truyền vận động không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường.
Nói về vấn đề này, ông Trần Đức Tài, phó giám đốc công an Sài Gòn khẳng định, lực lượng này luôn đồng hành với các cấp chính quyền trong việc lập lại và gìn giữ trật tự lòng, lề đường ở Sài Gòn.
Cũng liên quan đến chuyện dẹp vỉa hè, nói với truyền thông Việt Nam về đoạn clip quay tại buổi làm việc giữa ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch Quận Nhất, với người dân phường Cô Giang về việc lập lại trật tự vỉa hè và giải tỏa chung cư Cô Giang đang “share” mạnh trên mạng xã hội, ông Hải cho biết, đó là buổi làm việc “rất căng thẳng.” Tuy nhiên, ông Hải phủ nhận không có chuyện người dân kéo đến trụ sở quận để phản đối việc này như một số thông tin đang lan truyền trên mạng. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment