Friday, February 3, 2017

Thánh nổ Đinh La Thăng “thuyết giảng” lịch sử tại công trường

Dân Đen (Danlambao) - Từ những ngày trong tết đến nay, hàng ngũ lãnh đạo của cộng sản Việt Nam liên tiếp quảng bá hình ảnh của mình bằng những phát ngôn gây sốc hay những hình ảnh “vi hành” nơi công cộng. Từ chuyện Tổng bí thư Trọng lú đi xe bus chúc tết người dân cho đến việc Chủ tịch Trần Đại Quang thăm hỏi động viên lực lượng “còn đảng còn mình” quyết tâm “phục vụ nhân dân” trong dịp tết. Nay lại thấy ông Thăng “nổ” (bí thư cộng sản thành ủy thành phố HCM – Đinh La Thăng) đưa lịch sử vào giảng dạy tại các công trình giao thông ở Tp HCM.

Ông Thăng truyền đạt lịch sử cho đoàn tùy tùng của mình và những có mặt tại công trình nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) như sau: “Hôm mùng 5 tết vừa mới kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa nên các ông cần phải học cách làm thần tốc. Thần tốc nghĩa là hai ông khiêng một ông để có thời gian nghỉ rồi thay nhau”(*). Ông Thăng còn đem cả chuyện vua Quang Trung đánh tan quân Thanh của Tàu cộng để giảng tiếp: “Thần tốc thế mới chiến thắng được, chứ còn để quân Thanh sang củng cố, dàn trận làm sao mà thắng”. Quả là ông Thăng “nổ” này cũng am hiểu lịch sử chống Tàu của Việt Nam lắm đấy chứ. Nhưng có cái khó hiểu trong câu nói của ông Thăng là đi làm công trình xây dựng mà “hai ông khiêng một ông để có thời gian nghỉ” thế ra chả có bố nào làm việc hết à. Hết ông này nghỉ rồi thay phiên ông kia nghỉ, hèn chi mà Sài Gòn trong dịp tết vừa qua đầy những lô cốt công trình. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc giao thông. 

Trở lại việc ông Thăng “nổ” đi thăm và kiểm tra tiến độ công trình nút giao thông Mỹ Thủy. Khi đến công trường ông nhìn thấy nhóm công nhân trong bộ trang phục bảo hộ lao động còn mới và chưa lấm lem. Ông Thăng liền khó chịu ra mặt “công trình gì mà anh em mặc áo mới tinh thế này, không ai mặc quần áo cũ cả”. Không hiểu tại sao ông bí thư thành ủy lại khó chịu khi thấy công nhân mặc đồ mới để tiếp ông nhỉ. Hay là ông ghen ăn tức ở khi thấy “đám” công nhân này dám mặc đồ mới như ông. Cũng có thể ông sợ tụi báo chí chụp ảnh này nọ đăng báo, up facebook để rồi người dân lại bảo là ông vẽ chuyện quảng bá tên tuổi. Sau hồi phân giải lý do, lý trấu của mấy tay quản lý công trình thì ông Thăng đã bình tĩnh trở lại để tiếp tục đưa tinh thần đánh nhau (à quên, tinh thần đấu tranh) vào việc làm. Ông giảng tiếp cho mọi người nghe: “tôi thích khi xuống công trường, công nhân phải mặc quần áo cũ lấm lem bụi công trường. Như thế mới đúng là đang chiến đấu”. Đến đây chắc chắn những người “may mắn” vừa được nghe “thánh nổ” Đinh La Thăng giảng, hẳn phải vắt chân lên chán suy nghĩ xem ý ông Thăng muốn nói gì. Lúc thì ông ấy bảo khiêng nhau nghỉ, khi thì bắt mặc đồ bụi bặm, giờ lại nói mặc như thế mới giống đang chiến đấu.

Nói thật chứ dân cư mạng xã hội tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung đã phong cho ông thành “thánh nổ” rồi đó ông Bí thư. Kể từ ngày về nhận chức tại thành Hồ, ông Thăng đã rất xuất sắc trong việc tạo dựng tên tuổi của mình. Khi mới về thì ông la lên “tôi muốn lấy lại hình ảnh Hòn Ngọc Viễn Đông cho thành phố HCM”. Sau thì “nếu chủ đầu tư làm không xong đúng tiến độ thì thuê tôi”. Có lúc thì lại lên đồng “từ hôm nay là phút giây đen tôi nhất của tội phạm”. Giờ lại bảo công nhân phải sẵn sàng chiến đấu trong bộ trang phục cũ và bám bụi công trướng.

Sự nhiệt tình của “thánh nổ” Thăng trong những phát ngôn gây sốc, tưởng chừng sẽ ít nhiều đem lại thay đổi tích cực cho bộ mặt Tp HCM. Những nói vẫn chỉ là nói, thành HCM thì vẫn trộm, cướp, giết, hiếp đầy đường. Những công trình “dần dần xây” hay những dự án “treo leo” dài hạn vẫn cứ ù ra đấy thôi. Chỉ tội những người cả tin vào phát ngôn của ông thánh nổ này. Có lẽ họ vẫn hy vọng một tương lai tươi sáng khi nghe một ông Bí thư thành ủy mạnh mẽ trong lời nói, siêng năng vi hành để tỏ ra gần dân. Nhưng sự thật thì từ những lời nói của “thánh nổ” Đinh la Thăng cho thấy khả năng nổ của mình không hề thua kém thánh chửi Dương Minh Tuyền, (một giang hồ xứ Bắc Ninh chuyên lên mạng xã hội để chửi thề).

Bước sang năm Đinh Dậu rồi ông Đinh La Thăng à, mong rằng cùng “họ Đinh” với gà trong năm nay thì ông hãy tỏ ra hiểu biết khi phát biểu. Như tiếng gáy của con gà khi cất lên là để báo hiệu bình minh đang đến, ông cũng hãy nói nhưng gì cần phải nói để đem lại nắng ấm cho Tp HCM mà ông đang nắm quyền. Ông hãy siêng năng làm và chỉ cần cất tiếng gáy đúng lúc là được, như thế thì dân mới tin và mới phục. Nếu không làm được như thế thì ông bí thư cộng sản Tp HCM hãy trả lại Sài Gòn cho người dân chúng tôi.

Cá nhân tôi vẫn chỉ tin vào câu nói “đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”.





No comments:

Post a Comment