Tuesday, February 28, 2017

Phóng viên tố cáo giám đốc, bí thư đài VTC

Bài báo sau đây là của một phóng viên lề đảng gửi Danlambao. Theo phóng viên này thì bài viết đã bị tuyên giáo đảng chỉ đạo không được phép đăng tải và đã bị đe dọa. Đối tượng bị tố cáo là Nguyễn Kim Trung - Bí thư Đảng bộ, quyền giám đốc đài truyền hình VTC.

Nội dung tố cáo bản chất của những đảng viên cộng sản trong cái gọi là quy trình kết nạp vào tập đoàn cai trị, những thủ đoạn tạo thông tin để lừa dư luận, cũng như hành vi bòn rút của công của các quan tham cộng sản trong mọi lãnh vực.

*

Quyền giám đốc đài truyền hình VTC bị tố sai quy trình kết nạp đảng, có lối sống không lành mạnh và lợi dụng chức vụ để lấy tiền ngân sách của đài và nhà nước

Được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc từ 01/7/2016, hiện tại Bí thư Đảng bộ Đài truyền hình VTC Nguyễn Kim Trung đang phải đối mặt với nhiều đơn tố cáo ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam sai quy trình.

Vi phạm nhiều quy định trong quy trình kết nạp Đảng viên

Nhà báo Nguyễn Kim Trung năm nay 42 tuổi, tốt nghiệp khoa Báo chí ĐH Tổng hợp Hà Nội. Ông Kim Trung từng công tác ở một số cơ quan truyền thông khác nhau như báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, Nông thôn ngày nay, VietNamNet trước khi về làm Phó giám đốc Đài truyền hình VTC năm 2006. Theo đơn thư tố cáo và hồ sơ tài liệu phóng viên thu thập được thì trong hồ sơ lý lịch Đảng của ông Trung có nhiều dấu hiệu bất thường, khó lý giải. 

Đầu tiên, ông Nguyễn Kim Trung đã tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (Cảm tình Đảng) và có Giấy chứng nhận số 206/CN-DU do Đảng uỷ Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt nam cấp ngày 15/4/2001. Nhưng nội dung giấy lại xác nhận ông Nguyễn Kim Trung tham gia học lớp Cảm tình đảng từ ngày 10/3/2003 đến 11/3/2003. Như vậy là Đảng uỷ Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam phải chăng đã cấp Giấy chứng nhận cho ông Trung ở... thì tương lai?

Sau khi tham dự lớp học Cảm tình Đảng, ông Trung lại chuyển cơ quan và cuối cùng về làm Phó Giám đốc Đài truyền hình VTC từ năm 2006. Trong suốt thời gian công tác tại nhiều nơi, từ trước tháng 01 năm 2005, không có bất kỳ tài liệu nào chứng tỏ ông Trung được các Đảng viên khác theo dõi, giúp đỡ. Đến tận tháng 01/2005, ông Nguyễn Kim Trung mới được đảng viên Lại Vĩnh Mùi giáo dục, bồi dưỡng theo sự phân công của Chị bộ Công ty Intecom. Như vậy, đã vi phạm quy định tại Điều 4, khoản 2 Quy định Thi hành điều lệ Đảng: “Nếu đảng viên giới thiệu người vào Đảng chuyển đến đảng bộ cơ sở khác, bị kỷ luật hoặc vì lý do khác không thể tiếp tục thì chi bộ phân công đảng viên chính thức khác theo dõi, giúp đỡ người vào Đảng (không nhất thiết đảng viên đó cùng công tác, lao động, học tập với người vào Đảng ít nhất 12 tháng)”. 

Sau đó, Ông Trung chính thức được Đảng uỷ Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC ra Quyết định kết nạp Đảng viên ngày 12/4/2007. Căn cứ theo Điểm 2 (2.1)a Hướng dẫn số 05-HD/TCTW ngày 26-2-2002 của Ban Tổ chức Trung ương quy định thời hạn sử dụng một số tài liệu trong hồ sơ kết nạp người vào Đảng thì “Thời hạn ba năm đối với giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng, nếu quá thời hạn trên, người xin vào Đảng phải đi học lại để được cấp giấy chứng nhận mới”. Trường hợp ông Nguyễn Kim Trung học lớp cảm tình Đảng từ 15/4/2001, kết nạp ngày 12/4/2007 rõ ràng là chưa đúng với quy định nêu trên. 

Ngay trong Quyết định kết nạp Đảng viên Nguyễn Kim Trung của Đảng uỷ Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC ban hành ngày 12/4/2007 cũng tồn tại nhiều bất thường. Thời điểm đó, ông Trung đang là Phó Giám đốc Đài truyền hình VTC nhưng lại không kết nạp Đảng ở đơn vị này (nơi có Đảng bộ cơ sở) mà lại được kết nạp ở một Chi bộ khác hoàn toàn không công tác. 

Những trường hợp bị huỷ bỏ Quyết định kết nạp Đảng viên tại Việt Nam

Căn cứ theo Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn liên quan đến công tác kết nạp Đảng, nhiều trường hợp vào Đảng sai quy trình đã bị xử lý nghiêm khắc, huỷ bỏ Quyết định kết nạp Đảng viên, xoá tên Đảng viên tại đơn vị đang công tác.

Gần đây nhất là trường hợp ông Lê Thanh Sơn (Bình Định) chuẩn bị được đề bạt giữ chức Phó giám đốc một sở. Nhưng trong qua chính xác minh đảng tịch, cơ quan chức năng nhận thấy việc kết nạp đảng của ông Sơn có nhiều điều bất thường. Cụ thể: từ năm 2004 - 2008, ông Sơn học tại Trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM), nhưng năm 2015 Đảng ủy xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ cho đi học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng là sai quy định. Đơn xin vào Đảng của ông Sơn không ghi ngày tháng năm xét cảm tình đảng; Các tài liệu của chi bộ thôn Vạn An và Đảng ủy xã Mỹ Châu không thể hiện ra nghị quyết công nhận ông Sơn là cảm tình đảng; Việc phân công đảng viên chính thức theo dõi giúp đỡ ông Sơn không đủ 12 tháng...

Ông Sơn công tác tại Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định từ tháng 12/2008 đến tháng 3/2012 (tháng 2/2010 được tuyển làm công chức Sở VH-TT-DL tỉnh). Việc Huyện ủy Phù Mỹ ra quyết định kết nạp đảng với ông Sơn vào ngày 15/7/2010 là không đúng quy định theo điều lệ Đảng (vì ông Sơn là công chức Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Định, nơi có Đảng bộ cơ sở).

Đề nghị Đảng uỷ Đài tiếng nói Việt Nam (đơn vị chủ quản Đài truyền hình VTC) khẩn trương vào cuộc, xác minh rõ lý lịch đồng chí Nguyễn Kim Trung, chấm dứt những khiếu kiện kéo dài, làm tổn hại uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một người lãnh đạo tai tiếng?

Trong việc làm chủ đầu tư dự án VTC5, đây là dự án nâng cao năng lực truyền thông chương trình công nghệ thông tin với số vốn đầu tư xấp xỉ 80 tỉ đồng. Trong quá trình triển khai và thực hiện, dự án đã có rất nhiều sai xót dẫn đến việc dự án bị thanh tra năm 2007 và bản thân ông Trung cũng bị kỷ luật là đình chỉ công tác. Sau khi được đầu tư xong, dự án không được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đến việc thất thoát một số tiền rất lớn cho tổng công ty VTC cũng nhu của nhà nước.

Bản thân ông Trung có nhiều biểu hiện không lành mạnh như gây bè phái,chạy chức chạy quyền không bằng năng lực bản thân và sự phấn đấu vươn lên. Đặc biệt trong thời gian làm lãnh đạo kênh ông Trung có quan hệ nam nữ không lành mạnh, để người nhà nạn nhân đến tận cơ quan đánh ghen gây náo loạn và mất an ninh trật tự nơi công sở, cụ thể: Ông Trung đã quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp của mình tại kênh VTC 14 là cô Trúc Ly, dẫn đến việc cô này phải bỏ việc và chuyển vào TP.HCM để sinh sống.

Dùng thủ đoạn để gây bất bình trong dư luận xã hội

Trong thời gian làm lãnh đạo kênh VTC14 Ông Trung đã chỉ đạo cấp dưới của mình làm những phóng sự bằng thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt gây bất bình trong dư luận, cụ thể:

- Năm 2015, kênh VTC14 dàn dựng việc học sinh Hà Nội hút Shisha gây bất bình trong dư luận xã hội.

- Năm 2016 hàng loạt các phóng sự về ô nhiễm môi trường biển mang tính kích động, tạo làn sóng biểu tình tại Nghệ An và Hà Tĩnh, không theo định hường của các cơ quan quản lý báo chí cũng như định hướng tuyên truyền của Đảng.

- Trong thời gian làm lãnh đạo kênh, ông Trung chỉ cho đưa tin giật gân, câu khách và phi chính trị, đi ngược lại chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Lợi dụng chức vụ để chiếm dụng công quỹ

Tháng 7/2016 ông Trung được bổ nhiệm làm quyền giám đốc Đài, ông Trung thường xuyên tổ chức những cuộc picnic, dã ngoại lấy danh nghĩa hội thảo với số lượng lớn cán bộ lãnh đạo Đài ở các địa điểm như Đà Nẵng, Quy Nhơn với khoản kinh phí rất lớn gây thất thoát hàng tỷ đồng ngân sách. Đơn cử như tháng 9 năm 2016 với danh nghĩa là tổ chức cuộc họp cho cán bộ nhân viên trong Đài nhưng thực chất chẳng có cuộc họp nào được tổ chức. Toàn bộ tiền vé máy bay, tiền ăn nghỉ tại Resort FLC Quy Nhơn cho cán bộ công nhân viên cũng hết vài tỷ đồng.

Gần 6 tháng giữ vị trí Quyền giám đốc, ông Trung không mang lại kinh tế cho Đài mà chỉ ăn tiêu làm thâm hụt gần 10 tỷ đồng.

Ông Trung đã làm đúng chức trách và nhiệm vụ của mình hay chưa? Và những khoản chi tiêu của ông Trung ai s
ẽ là người phải gánh chịu. Đặc biệt với một người gian dối về hồ sơ Đảng, một con người dùng thủ đoạn để gây bất bình trong dư luận, kích động làn sóng biểu tình có đủ tư cách để làm lãnh đạo?

Kính đề nghị các đồng chí lãnh đạo Nhà nước xem xét và có hình thức xử lý ông Trung với những sai phạm mà ông ta đã gây ra.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.



-->

2 comments:

  1. Nói thật là đơn thư nặc danh thì bây giờ đầy. Gét ai, không ưa ai mà muốn vượt người ta thì chỉ có giở những trò đê hèn như thế này ra thôi. Nói thật sự thì những gì bài báo này viết, độ tin cậy là bao nhiêu.

    ReplyDelete