Tuesday, February 28, 2017

Hậu Giang: Đòi được minh oan lại bị công an đánh đập

Ông Lê Minh Triều đang chờ công an giải quyết đơn tố cáo. (Hình: Báo Pháp Luật TP.HCM)
HẬU GIANG (NV) – Một người ở huyện Châu Thành A tố cáo đã bị công an thị trấn Rạch Gòi mời lên làm việc giữa đêm khuya rồi đánh đập. Khi hay tin bị tố cáo, có người gọi điện thoại, đến nhà khuyên ông rút đơn.
Xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 28 Tháng Hai, ông Nguyễn Xuân Thành, trưởng công an huyện Châu Thành A cho biết, đã nhận đơn tố cáo của ông Lê Minh Triều, thị trấn Rạch Gòi về việc bị công an mời lên làm việc lúc giữa khuya rồi đánh và thu giữ điện thoại.
Theo ông Triều, chiều 10 Tháng Hai, ông chở bà T. ở cùng xóm đến ngân hàng rút tiền. Lúc chở bà này về nhà, ông có nán lại nằm võng chừng 10 phút thì về nhà rước con. Đến 17 giờ cùng ngày, bà T. gọi điện thoại báo là bị mất 41 triệu đồng vừa rút ở ngân hàng ra và nghi ngờ ông lấy.
“Nghe chuyện, tôi đã đến nhà bà T. nói rõ là mình không lấy tiền nhưng bà này vẫn khẳng định tôi là kẻ cắp. Quá ức, tôi đã gọi cho công an thị trấn Rạch Gòi yêu cầu xác minh vụ việc, trả lại công bằng cho tôi,” ông Triều nói.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, công an huyện mời ông Triều ra trụ sở công an thị trấn Rạch Gòi làm bảng tường trình. “Tại đây, sau khi viết xong thì cán bộ công an huyện kêu tôi đến trụ sở công an huyện tiếp tục làm việc.”
Thế nhưng tại phòng điều tra, ông Bùi Hùng N., cán bộ điều tra, chửi thề rồi đánh tôi đến ngất xỉu. Khi tỉnh lại, tôi gọi điện báo cho vợ biết chuyện thì một cán bộ giựt lấy và giữ luôn điện thoại. Sau đó bà T. gọi vào số máy của tôi đang bị công an giữ và một công an nghe máy. Sau khi nghe, hai người cho tôi về nhà, lúc đó đã gần 12 giờ khuya,” ông Triều kể.
Theo ông Triều, sự thật là bà T. không mất tiền. Khi về nhà, bà cất tiền trong tủ rồi quên. Khi tìm thấy, bà gọi cho ông báo sự thật thì công an nghe máy nên thả ông về. Bà T. cũng xác nhận là có gọi hai cuộc vào số máy ông Triều và các cuộc gọi này, người nghe máy là công an. Uất vì bị chửi, đánh… trong khi ông chủ động nhờ công an làm sáng tỏ vụ việc, ông Triều đã làm đơn tố cáo.
Tin cho biết, sau khi biết ông Triều làm đơn tố cáo, một người có cháu đang công tác ở công an huyện Châu Thành A nhiều lần gọi điện thoại khuyên ông Triều rút đơn và sẽ bồi thường tiền. Tối 16 Tháng Hai, người này đi cùng lãnh đạo công an huyện, công an thị trấn đến nhà, yêu cầu ông Triều rút đơn và hứa sẽ bồi thường chi phí chữa bệnh nhưng ông không đồng ý.
Theo ông Triều, ông bị nghi ngờ oan nên ông mới nhờ công an xác minh, giải oan: “Họ không giải oan cho tôi thì thôi, đằng này quay qua đánh, chửi, giữ điện thoại, giữ tôi đến gần nửa đêm mới cho về, tôi quá ức, yêu cầu lãnh đạo công an làm rõ việc này,” ông Triều nói.
“Công an huyện đã cùng với cơ quan thanh tra xác minh vụ việc, yêu cầu cán bộ có liên quan làm tường trình. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh,” ông Thành cho biết. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment