Tuesday, February 28, 2017

Một thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam bị công an đánh có thể đến gãy chân

Một thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam bị công an đánh có thể đến gãy chân
Mục Sư Nguyễn Trung Tôn, một thành viên Hội Đồng Liên Tôn, vừa bị công an cộng sản Việt Nam mai phục và hành hung trên đường, dẫn đến thương tích trầm trọng có thể là gãy chân.
Mục Sư Tôn chỉ là một trong ba nhà hoạt động xã hội bị đánh đập dã man trong những ngày cuối tháng 2.
Vào lúc 10 giờ đêm Thứ Hai 27/02, Mục Sư Nguyễn Trung Tôn và ông Nguyễn Viết Tứ bị công an mai phục gần ngã tư Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, đổ ra tấn công tới tấp. Theo tường thuật trên trang mạng xã hội của nhà hoạt động Trần Nhật Minh, thì Mục Sư Tôn đã bị đánh đến khi máu me bê bết khắp người, và có thể đã gãy chân.
Một người đưa tin cho biết an ninh cộng sản Việt Nam đã chặn xe của Mục Sư Tôn rồi lôi hai người ra đánh. Bọn chúng cũng lột quần áo, cướp điện thoại và tiền bạc của hai người.
Người dân ban đầu tưởng hai người bị cướp nên đã xúm lại cứu giúp. Không ngờ an ninh dùng gậy gộc đánh đuổi tất cả những người tốt bụng muốn đến cứu nạn nhân.
Người thứ ba bị đánh trong những ngày cuối tháng 2 là cựu tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Tú, chồng của nhà hoạt động nhân quyền Phạm Thanh Nghiên.
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho hay, nhân chuyến đi Hải Phòng giỗ mẹ, vào chiều Thứ Ba 28/02, hai vợ chồng ông Tú và bà Nghiên có ghé nhà ông. Khi hai người lên taxi ra về, ông Tú đang mở cửa xe thì bị một gã thanh niên chạy bộ đến từ phía sau đánh mạnh vào đầu.
Hiện chưa rõ tình trạng thương tích của ông Huỳnh Anh Tú.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment