Tuesday, January 24, 2017

Xế chiều: Có sai lầm nếu từ bỏ chủ nghĩa xã hội?

Phùng Hoài Ngọc-24-01-2016
(ủng hộ và tranh luận với tác giả Hà Đăng)
(VNTB) - Nhất trí với tư tưởng xế chiều của Hà Đăng, để “bảo vệ và xây dựng chủ nghĩa xã hội”, tôi đề nghị làm lại cuộc cách mạng “cải cách ruộng đất” và “cải tạo tư sản” lần nữa.
Đọc bài của ông Hà Đăng nguyên UVTWĐ, nguyên Trưởng ban Tư tưởng văn hóa TW trên báo QĐND ngày 16/1/2017 cảm thấy rõ khả năng tư duy nghị luận cằn cỗi của ông. Tuy nhiên lại nhớ câu “gừng càng già càng cay” ngẫm kỹ thấy ông nói rất đúng chỉ một câu này: “từ bỏ chủ nghĩa xã hội là một sai lầm lớn”.
Báo Quân đội đã mượn bút Hà Đăng thẳng tay phê phán chủ trương “từ bỏ CNXH”.
Có nghĩa, Báo Quân Đội dũng cảm sáng suốt phê phán Đảng chứ ai nữa !
Biết sai thì phải sửa, sửa gấp, để càng lâu càng trễ.
Bây giờ hãy cùng nhau xét xem ai đã chủ trương “từ bỏ CNXH” ?
Chính là ông tổng bí thư Trường Chinh người chủ trì Đại hội 6 - tuyên bố từ bỏ CNXH, giao cho Nguyễn Văn Linh tổ chức thực hiện chủ trương. Chững lại do kỳ đà cản mũi TBT Đỗ Mười hãm phanh Nguyễn Văn Linh. Đến TBT Lê Khả Phiêu xuôi theo dòng nước xiết, tiếp  đến Tổng bí Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng lại mở toang cánh cửa TBCN, phá hủy CNXH ngày càng nhanh hơn, không nương tay.
Mô hình chủ nghĩa xã hội “chân chính Mác Lê” từ thời Lê Duẩn kéo dài 25 năm giữ  ghế TBT là kinh tế tập trung có kế hoạch, sở hữu tập thể dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Với nền kinh tế tập trung bao cấp, hợp tác xã là nhà, xã viên là chủ, Đảng Cộng sản đã lãnh đạo tuyệt đối và nhân dân đưa đất nước ta, nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thất bại khác (thất bại chỉ là tạm thời- theo quan điểm ông Hà Đăng). Chủ nghĩa tư bản đã phải “run sợ” trước hệ thống xã hội chủ nghĩa hùng mạnh cho tới trước khi Liên Xô và Đông Âu rã gánh.

Đại hội VI  hóa ra đã “suy thoái tư tưởng” nghiêm trọng !
Từ năm 1986 về sau, thấy Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ, các vị vội vàng xóa bỏ nền kinh tế tập trung bao cấp để thay bằng nền kinh tế thị trường. Đó là một sự suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng, thụt lùi về sự vận động tiến hóa của lịch sử. Tư tưởng đa nguyên, đa đảng nảy sinh là do “nhu cầu phản động” của nền kinh tế đa thành phần.
Đó chính là sự “tự diễn biến, tự chuyển hóa, tự thoái hóa” nguy hiểm, đẩy chủ nghĩa xã hội đi đến nguy cơ diệt vong. Bây giờ ông tổng bí Nguyễn Phú Trọng mới “phát hiện” ra với một nghị quyết chỉnh đốn đảng viên thì sắp sửa muộn rồi.
Theo tôi, không có lí do gì “tiến nhanh, tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội” mà phải đi vòng vèo, đangchủ nghĩa xã hội lại quay về chủ nghĩa tư bản, rồi chưa biết bao giờ lại tiến lên chủ nghĩa xã hội lần nữa !
Báo QĐND và ông Hà Đăng cựu trùm tư tưởng văn hóa đã khẳng định “từ bỏ chủ nghĩa xã hội là một sai lầm lớn”.
Vậy, Đảng cần phải mau mau quay đầu về “đường chính nẻo ngay”, chứ không nên theo NQ.4 loay hoay “chỉnh đốn Đảng xây dựng đảng” mất thời gian mà chưa chắc gì đã hiệu quả.
Nhất trí với tư tưởng xế chiều của Hà Đăng, để “bảo vệ và xây dựng chủ nghĩa xã hội”, tôi đề nghị làm lại cuộc cách mạng “cải cách ruộng đất” và “cải tạo tư sản” lần nữa.
Thứ nhất, cần phải “quốc hữu hóa” nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp, các loại công ty, tập đoàn cho đến resort, biệt thự khủng của bọn tư sản thân hữu và tư sản gốc nước ngoài kiểu mại bản mới đang đi chệch tinh thần của “chủ nghĩa xã hội”.  Hãy trả lại vai trò làm chủ thực sự cho giai cấp công nhân làm thuê, xứng đáng là giai cấp “tiền phong” vĩ đại vốn là mục tiêu đã hao tổn bao xương máu của vô sản kách mệnh.
Thứ hai: Thu hồi toàn bộ ruộng đất trong tay bọn chủ mới để tái lập hợp tác xã, tịch thu và quốc hữu hóa toàn bộ trang trại. Trích một phần chia cho người nghèo. Đem bọn điền chủ, địa chủ, chủ bất động sản hiện đại ra đấu tố quyết liệt.
Việc thứ ba, yêu cầu quân đội trả hết đất đai chiếm dụng làm kinh tế, cụ thể nóng hổi là khu vực sân bay Sài Gòn.
Đã leo lên “nấc thang cao nhất của lịch sử loài người” rồi mà lại “kéo tuột xuống” thì không gọi là "đổi mới" mà đúng là "đổi màu", thực chất là “đổi trắng thay đen”!
Đó không chỉ là “sai lầm” mà còn là tội ác!
Kẻ nào chống lại, hãy dùng “chuyên chính vô sản” bắn bỏ!
Lãnh tụ Marx nói “đạo đức cao nhất là tước đoạt kẻ đã tước đoạt của mình”.
Hoan hô bài báo của lão đồng chí Hà Đăng góp phần “chống suy thoái, chống diễn biến” cực hay và quyết liệt, làm nức lòng dân!
Kiến nghị: đề nghị Bộ chính trị thực hiện chính sách cầu hiền. Mời lão đồng chí tuyên huấn Hà Đăng tuổi cao nhưng tráng chí trở lại làm việc để giữ chặt “chủ nghĩa xã hội” và sửa chữa sai lầm của đảng suốt từ 1986 tới nay với nguy cơ càng sai hơn nữa.
Tuy nhiên cũng cần tranh luận với ông Hà Đăng về luận điểm nửa chừng của ông. Ông phân tích tình trạng của Liên Xô là “Sự sụp đổ ở Liên Xô và Đông Âu là sự sụp đổ của một mô hình xây dựng chủ nghĩa xã hội chứ không phải sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội nói chung”. Chỉ hỏi phản biện ông một câu nhẹ nhàng: “sao Đảng Liên Xô không đổi mới một “mô hình XHCN” khác mà lại tự đập bỏ và “trả hết, trả hết cho Người (Mác- Lê nin)” rồi quay lại từ đầu với ngọn cờ và huy hiệu Sa hoàng thay cho cờ Búa liềm?


No comments:

Post a Comment