Tuesday, January 24, 2017

Cơ quan bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi bị kiểm tra tài chính

Cơ quan bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi bị kiểm tra tài chính
Ủy ban kiểm tra trung ương của đảng cộng sản Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra vấn đề tài chính của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, sau khi đã kiểm tra dấu hiệu sai phạm liên quan đến sự việc cơ quan này bổ nhiệm một vụ phó 26 tuổi, rồi cho đi du học chương trình tiến sĩ tại Nhật Bản.
Báo mạng Zing hôm thứ Ba 24/01 dẫn nguồn tin cho biết đoàn làm việc của Ủy ban kiểm tra trung ương sẽ nhắm vào vấn đề tài chính trong giai đoạn ông Nguyễn Phong Quang còn làm phó ban thường trực.
Cuối năm 2016 vừa qua, Ủy ban kiểm tra trung ương khởi đầu cuộc kiểm tra Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, sau khi hàng loạt báo chí trong nước đưa tin về sự việc cơ quan này bổ nhiệm Vụ Phó Vụ Kinh Tế Vũ Minh Hoàng, quê ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Cho đến nay, đoàn làm việc của Ủy ban kiểm tra trung ương vẫn chưa công bố kết quả cuộc điều tra.
Vào ngày 4 tháng 6 năm 2014, Vũ Minh Hoàng được tuyển dụng vào làm tập sự tại phòng nghiên cứu  tổng hợp của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Một tháng sau, Hoàng được cử đi du học bậc tiến sĩ tại Nhật Bản đến tháng 9 năm 2017. Hồi tháng 1 năm 2016, trong khi đang du học tại Nhật Bản, Hoàng lại được bổ nhiệm làm Vụ Phó Kinh Tế. Sau đó hơn một tháng, Hoàng lại được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.
Được biết Vũ Minh Hoàng là cháu của Đại tá Vũ Quốc Tuấn, phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh. Việc bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng được cho là “quá nhanh và chưa có tiền lệ”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment