Tuesday, January 24, 2017

Thành phố San Jose xem xét đề nghị cấm cờ đỏ CSVN

Thành phố San Jose xem xét đề nghị cấm cờ đỏ CSVN
Ảnh: siliconvalleyoneworld.com
Hội đồng thành phố San Jose, miền Bắc California, sẽ thảo luận về một đề nghị cấm cờ đỏ sao vàng của Cộng Sản Việt Nam trong một buổi họp tối 24/01.
Đề nghị cấm cờ đỏ do nghị viên Tâm Nguyễn đưa ra. Ông Tâm so sánh việc treo cờ đỏ tại San Jose, nơi có một trong những cộng đồng Việt lớn nhất ngoài nước Việt Nam, sẽ có tác dụng như treo cờ quốc xã trong cộng đồng Do Thái. Ngay cả những người chống việc cấm cờ đỏ cũng không ủng hộ việc treo lá cờ này tại San Jose.
Cho đến nay, lá cờ tượng trưng cho con người và di sản văn hóa Việt Nam tại San Jose là quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa màu vàng có ba sọc đỏ. Đài truyền hình ABC dẫn lời nghị viên Tâm Nguyễn nói rằng, người Việt tị nạn đã chạy trốn cờ đỏ. Nước Mỹ là ngôi nhà an toàn của họ, và cờ đỏ cứ tiếp tục đuổi theo họ như một cơn ác mộng.
Đại diện cho phía không muốn có lệnh cấm cờ đỏ là kiểm toán viên thuế vụ Oakland- ông Chris Lê. Ông cho rằng nếu cấm cờ đỏ, thành phố San Jose sẽ tỏ ra thù nghịch với nhiều công dân Việt Nam hiện nay, là những người có thể không ưa thích gì chế độ cộng sản nhưng không ghét quốc kỳ của mình.
Ông David Vossbrink, giám đốc truyền thông của thành phố San Jose, xác nhận trong hơn một chục năm qua không có người nào yêu cầu được treo cờ đỏ, và lá cờ này cũng đã không được treo trên bất cứ một cột cờ nào của thành phố trong suốt thời gian đó.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment