Tuesday, January 24, 2017

CSVN ‘xóa tư cách’ cựu bộ trưởng công thương và “khiển trách” thứ trưởng công thương

CSVN ‘xóa tư cách’ cựu bộ trưởng công thương và “khiển trách” thứ trưởng công thương
Ảnh: VNExpress
Thủ tướng cộng sản Việt Nam hôm Thứ Ba 24/01 ký văn bản thi hành kỷ luật bằng hình thức “xóa tư cách” nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng, và khiển trách Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.
Ông Hoàng bị kỷ luật do những vụ bổ nhiệm tai tiếng hồi còn đương nhiệm. Hôm Thứ Hai 23/01, ủy ban thường vụ quốc hội cộng sản đưa ra một nghị quyết về việc kỷ luật ông Hoàng. Đây là lần đầu tiên một nghị quyết thuộc loại này được đưa ra. Theo đó, ông Hoàng bị “xóa tư cách” nguyên bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Hoàng bị trừng phạt vì bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải vào các vị trí lãnh đạo ở Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và Tổng công ty Bia, Rượu, Nước giải khát Sài Gòn. Ông Hoàng cũng bị cho là có trách nhiệm trong những vụ bổ nhiệm liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.
Cùng ngày Thứ Ba, thủ tướng cộng sản Việt Nam cũng ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công Thương. Bà Thoa bị cho là có khuyết điểm trong việc đồng ý với đề nghị tiếp nhận và bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh trái quy định.
Cũng liên quan đến những vụ bổ nhiệm và thuyên chuyển ông Trịnh Xuân Thanh, hồi tuần trước, ông Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định thi hành kỷ luật hai thứ trưởng Bộ Nội Vụ là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment