Friday, January 20, 2017

Dân nghèo được hỗ trợ nông cụ Honda, xã tráo thành máy Trung Cộng

Dân nghèo được hỗ trợ nông cụ Honda, xã tráo thành máy Trung Cộng
Ảnh: Báo Pháp Luật
Một vụ tình nghi gian lận của chính quyền cấp xã giờ đây biến thành tai tiếng cấp quốc gia, khi Thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu điều tra.
Báo Pháp Luật trong nước hôm 20/01 đưa tin ông Phúc yêu cầu tỉnh Bình Thuận kiểm tra tin tức trên báo chí từ gần 10 ngày qua, về sự việc hơn 300 gia đình dân tộc thiểu số trong tỉnh này được chính quyền huyện hỗ trợ một số máy nông nghiệp nhỏ do hãng Honda của Nhật Bản sản xuất, nhưng khi máy đến tay người dân thì đều là hàng Trung Cộng.
Chương trình trao nông cụ cho nông dân nghèo được huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận tiến hành vào đầu năm 2017. Theo đó, mỗi gia đình nghèo người dân tộc thiểu số được cấp máy cắt cỏ, máy xịt thuốc và máy bơm nước trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Ngày 3 tháng 1, các quan chức xã La Dạ và huyện Hàm Thuận Bắc đã cấp phát 360 nông cụ cho 360 gia đình nghèo trong xã này. Tuy nhiên, khi nhận máy về thì họ phát giác hầu hết các nông cụ đều chỉ có nhãn là của hãng Honda, còn máy móc bên trong là của Trung Cộng.
Theo báo Pháp Luật, sự việc này đã được thông báo cho Văn Phòng Honda Châu Á, và văn phòng này đang xem xét các vấn đề pháp lý để bảo hộ nhãn hiệu Honda.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment