Friday, January 20, 2017

Bắt cơ sở dùng hóa chất ướp xác tẩm vào bánh phở

Công an thu giữ gần nửa tấn bánh phở có chứa formol tại hiện trường. (Hình: báo Thanh Niên)
HÀ NAM (NV) – Công an thành phố Phủ Lý vừa bắt quả tang một cơ sở chuyên sản xuất bánh phở dùng chất cấm formol tẩm vào bánh để chống ôi thiu.
Báo Thanh Niên ngày 19 Tháng Giêng, dẫn tin từ công an thành phố Phủ Lý cho biết, đã hoàn tất giám định và lập hồ sơ xử phạt cơ sở sản xuất bánh phở của ông Vũ Mạnh Hùng (65 tuổi), phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý.
Trước đó, sáng ngày 18 Tháng Giêng, sau quá trình theo dõi, điều tra, Đội Cảnh Sát Kinh Tế thành phố Phủ Lý bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất bánh phở của ông Hùng. Tại hiện trường qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các mẫu bánh phở đều có chứa formol, một chất cấm dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm, có khả năng gây bệnh ung thư thường dùng để ướp xác.
Ông Hùng khai nhận, cơ sở hoạt động từ 2-8 giờ sáng, sản xuất khoảng 600 kg bánh phở mỗi ngày để bán cho các quán phở ở tỉnh Hà Nam và vùng lân cận. Để bảo quản bánh phở được lâu hơn, dù biết fomol là chất cấm nhưng ông Hùng vẫn sử dụng làm phụ gia khi sản xuất bánh phở.
Công an thành phố Phủ Lý đã tạm giữ gần 500 kg bánh phở thành phẩm, 6 thùng dung dịch hóa chất và một số tang vật có liên quan. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment