Friday, January 20, 2017

Chiếm đoạt tiền bảo hiểm, 3 cán bộ xã bị bắt

Trụ sở huyện Tiên Yên, nơi có 3 cán bộ xã thuộc cấp vừa bị bắt vì ăn chặn tiền trợ cấp bảo hiểm của người dân. (Hình: báo Người Lao Động)
QUẢNG NINH (NV) – Ba cán bộ lãnh đạo của 2 xã thuộc huyện Tiên Yên đã làm hồ sơ ma nơi cư trú của nhiều người là chủ sổ bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tiền trợ cấp bảo hiểm của họ.
Báo Người Lao Động loan tin, ngày 19 tháng 1, cơ quan Cảnh Sát Điều Tra công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố, bắt giam 3 cán bộ lãnh đạo của 2 xã Đồng Rui và Hải Lạng gồm các ông: Phạm Văn Hải, bí thư xã Đồng Rui; Ngô Văn Hùng, phó chủ tịch xã Đồng Rui và Nguyễn Văn Đề, phó chủ tịch xã Hải Lạng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” xảy ra tại huyện Tiên Yên và thành phố Cẩm Phả.
Qua điều tra cho thấy, trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2015, ông Hải khi đó là phó chủ tịch xã và ông Hùng, trưởng công an xã Đồng Rui cùng ông Đề, đang làm phó chủ tịch xã Hải Lạng đã cấu kết với ông Khổng Đình Dương, cán bộ bảo hiểm xã hội huyện Tiên Yên, tạo lập hồ sơ ma nơi ở của nhiều người có sổ bảo hiểm xã hội nhưng thực chất không ở tại 2 xã trên để rút, chiếm đoạt tiền của bảo hiểm xã hội.
Sau đó, ông Dương và những người liên quan rút, chiếm hưởng tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần của chủ sổ bảo hiểm xã hội tại huyện Tiên Yên, gây thiệt hại cho ngành này. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment