Monday, December 19, 2016

Thủ tướng xả cho sướng miệng!

CTV Danlambao - "Không để dân đói khát, bệnh tật vì mưa lũ" (1). Đó là lời được xả ra từ cái miệng ô nhiễm của Nguyễn Xuân Phúc.

"Có gạo, có mì tôm nhưng ngặt nỗi không nước, không điện, không củi lửa thì sao mà ăn" (2). Đó là lời của "nhiều cánh tay, tiếng kêu từ những ngôi nhà bị ngập nước vọng ra" được đăng tải không phải bởi một blogger thù địch, lợi dụng thiên tai để tuyên truyền nói xấu chống lại đảng tai, mà do chính báo lề đảng thông tin.

Chừng nào thì Nguyễn Xuân Phúc và các quan chức đảng và nhà nước đang giành độc quyền "vinh quang cai trị muôn năm" tuyên bố rằng sẽ có biện pháp, có kế hoạch, có cam kết để... hết thế kỷ này chấm dứt tình trạng trời hành (và đảng hành) cơn lụt mỗi năm?

Chừng nào thì đất nước của những dòng sông uốn khúc với những ốc đảo là những mái nhà không còn phải chứng kiến những cánh tay giơ lên từ nước cuốn, những cái nón cối và cây gậy mị dân của những quan chức như bà Ngân đi xuống vùng lụt để chụp hình?

Chừng nào thì mỗi năm người dân không còn phải vừa ngửi những mùi hôi thối sau những cơn lũ của trời, những cơn xả lũ của các quan chức và những lời xả nồng nàn từ các cửa miệng ô nhiểm của loài sản?

Chừng nào chúng ta hết phải nghe những cái gọi là "chỉ đạo" hết năm này qua tháng khác bởi những kẻ cướp quyền lãnh đạo ngồi ở Ba Đình dửng mở và ấm cật và thể hiện tài cai trị bằng mồm: “Tiếp tục ứng phó, cứu trợ kịp thời khu vực đang chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, không được để thiệt hại tiếp tục xảy ra. Đảm bảo an toàn cho các hồ đập, các di sản văn hóa tại các địa phương vùng lũ…”

Cứ mỗi năm, nước dâng, xả lũ, vài thùng mì, vài bao gạo mốc, vài tuyên bố chỉ đạo, vài cú thăm dân chụp hình rồi sau đó đời sống của người dân với những thiệt hại, mất mát vẫn là... chuyện của dân. Sống chết mặc bây sau khi nước đã rút, những đạo quân "thăm dân cho biết sự tình rồi thôi" cũng rút và những cái loa Ba Đình vẫn tiếp tục hát bài "đảng là cuộc sống của ta".

Ngày này năm sau, lại sẽ có những "hội nghị trực tuyến ứng phó, khắc phục hậu quả" mưa lũ miền Trung diễn ra tại Ba Đình và vẫn sẽ không bao giờ có một hội nghị để chấm dứt tình trạng cả nước Việt Nam, từ nông thôn đến thành thị là những cái "Hồ" dơ bẩn mỗi độ mưa về.

Ngày này năm sau, lại sẽ ""nhiều cánh tay, tiếng kêu từ những ngôi nhà bị ngập nước vọng ra" như lời ai oán:

Ai ơi hãy nhớ nằm lòng
Thiên tai là một, đảng tai là mười.

20.12.2016



___________________________________

Chú thích:


No comments:

Post a Comment