Monday, December 19, 2016

Đại biểu chất vấn bộ trưởng: tới chết vẫn chưa được trả lời

Đại biểu chất vấn bộ trưởng: tới chết vẫn chưa được trả lời
Ảnh: Tuổi Trẻ
Một đại biểu quốc hội cộng sản Việt Nam vừa qua đời, khiến báo chí trong nước nêu nghi vấn về thực chất của những phiên “chất vấn bộ trưởng” trong cái gọi là cơ quan đại diện cho người dân dưới chế độ độc đảng toàn trị.
Ông Ngô Văn Minh, ủy viên thường trực Ủy Ban Pháp Luật, qua đời hôm 16 tháng 12 năm 2016 tại quê nhà Quảng Nam vì bạo bệnh, hưởng dương 57 tuổi. Báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Bảy nhắc lại sự việc xảy ra đúng một tháng trước, vào ngày 17 tháng 11, khi ông Ngô Văn Minh giơ bảng sử dụng quyền tranh luận để chất vấn Bộ Trưởng Nội Vụ CSVN. Hiện nay, quy luật trong quốc hội cộng sản Việt Nam là đại biểu phải giơ một tấm bảng lên mỗi khi muốn phát biểu. Hôm đó ông Ngô Văn Minh chất vấn Bộ Trưởng Nội Vụ về vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Ông muốn biết bộ này sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào trong việc tặng thưởng huân chương anh hùng lao động cho một người đã để công ty bị lỗ hàng trăm triệu Mỹ kim, rồi đề bạt người đó vào một vị trí lãnh đạo tại tỉnh Hậu Giang. Ông Ngô Văn Minh cũng yêu cầu Bộ Công An trả lời về vấn đề hễ có nghi án tham nhũng là người bị điều tra trốn ra nước ngoài dễ dàng.
Các câu hỏi của ông đã được chủ tọa phiên họp yêu cầu bộ trưởng trả lời bằng văn bản. Cho đến nay, chưa ai biết vị đại biểu ba nhiệm kỳ từ xứ Quảng có nhận được văn bản trả lời trước khi từ trần hay không.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment