Sunday, December 25, 2016

Phê phán trước toàn dân là cái gì!?

CTV Danlambao - Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc vừa công bố nghị quyết được thông qua bởi quốc hội trong đó: "Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng, bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016, trước Quốc hội, cử tri cả nước do đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ nêu trên, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ Công thương, gây bức xúc trong xã hội, được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm chất vấn."

Dựa vào đó báo lề đảng Vietnamnet giật tít: "Ông Vũ Huy Hoàng chính thức bị phê phán trước toàn dân".

Phê phán trước toàn dân là cái giống gì!?

Trong toàn bộ hệ thống văn bản pháp luật - cho dù là luật rừng - không tìm thấy chỗ nào có một hình phạt gọi là "phê phán trước toàn dân"!

Vũ Huy Hoàng là một Bộ trưởng, trên nguyên tắc là một thành viên trong guồng máy chính phủ, nhưng cho đến nay cái gọi là quy trình "tạm giam, điều tra, xét xử, kết án" vẫn chưa áp dụng như đã luôn được đem ra dùng với mọi công dân không là đảng viên cộng sản. Ông ta chỉ bị chịu mức kỷ luật “cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011-2016” như là một cán bộ của đảng CSVN. Tức là đảng xử nhau và các đảng viên tham gia vào guồng máy chính quyền được đứng ngoài vòng pháp luật.

Việc đảng viên Vũ Huy Hoàng vi phạm công tác cán bộ (trong vai trò Bí thư Ban cán sự đảng bộ) và làm "ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng (CSVN)" thì Quốc hội VN lấy tư cách gì để xía vào chuyện nội bộ của một đảng phái, thay vì phải giữ đúng chức năng, vai trò, quyền hạn của quốc hội? Phải chăng nên đổi tên quốc hội thành đảng hội cho chính xác?

Đảng hội này cũng tuyên bố Bộ trưởng Công thương "đã có những vi phạm..." và"gây hậu quả nghiêm trọng". Tuy nhiên, cho đến giờ phút này, chưa có một văn bản kết án chính thức được công bố bởi một cơ quan tố tụng. Đảng hội này lấy thẩm quyền kết tội?

Phê phán nghiêm khắc trước toàn dân!

Đây là một trong muôn ngàn biểu hiện của một thể chế tự tung tự tác, đứng trên và chà đạp luật pháp, mọi chức năng - trách nhiệm - phạm trù hoạt động đều hổ lốn như một nồi cám heo.

24.12.2016

No comments:

Post a Comment