Sunday, December 25, 2016

Ăn chia tiền làm đường, chủ tịch xã bị cách chứcĂn chia tiền làm đường, chủ tịch xã bị cách chức

Hàng loạt cán bộ xã Bình Lâm bị kỷ luật do ăn chia tiền làm đường bê tông nông thôn. (Hình: Người Lao Động)
QUẢNG NAM (NV) – Kê khống tiền làm đường nông thôn để tham ô chia chác bỏ túi riêng, 4 cán bộ trong đó chủ tịch xã ở huyện Hiệp Đức bị người dân phát hiện và tố cáo.
Ngày 23 Tháng Mười Hai, ông Nguyễn Văn Tỉnh, bí thư huyện ủy Hiệp Đức xác nhận với phóng viên báo Người Lao Động, Ban Thường Vụ Huyện Ủy vừa ra quyết định cách chức và kỷ luật nhiều cán bộ xã Bình Lâm do “sai phạm trong quá trình quản lý và làm thất thoát tiền làm đường bê tông nông thôn.”
Theo đó, quyết định cách chức các ông: Trần Đoàn Minh Hiệp, chủ tịch xã Bình Lâm; cách chức ông Trần Oai Dũng, phó chủ tịch xã Bình Lâm; ông Nguyễn Văn Thông, bí thư Đảng ủy xã Bình Lâm, bị kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo. Riêng ông Nguyễn Văn Diện, kế toán ngân sách xã Bình Lâm, bị khai trừ khỏi đảng và buộc thôi việc.
Trước đó, người dân xã Bình Lâm đã tố cáo với cơ quan chức năng về việc chủ tịch xã cùng một số cán bộ đã cấu kết và ăn chia số tiền hơn 370 triệu đồng từ kinh phí làm đường bê tông nông thôn trong 2 năm 2014-2015.
Cụ thể, thuê giá rẻ nhưng kê khai cao lên, nơi người dân đóng góp ngày công nhưng kê khai vào giá thuê nhân công. Công trình làm xong, số tiền dư ra đáng lẽ trả lại cho người dân đóng góp trước đó nhưng các cán bộ này đã kê khống số tiền mua vật liệu, thuê máy móc để chia nhau. Qua kiểm tra, huyện ủy Hiệp Đức đã phát hiện sai phạm của các cán bộ trên và tiến hành kỷ luật. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment