Sunday, December 25, 2016

Nhà hoạt động Dũng Aduku bị côn an đánh đập cướp tài sản

Nhà hoạt động Dũng Aduku bị côn an đánh đập cướp tài sản
Nhà họat động Nguyễn Văn Dũng
Vào khoảng 12 giờ 30 trưa ngày 23 tháng 12 năm 2016, nhà hoạt động Nguyễn Văn Dũng (tên thường gọi Dũng Aduku) đã bị côn an Nghệ An (công an giả dạng côn đồ) bắt cóc, đánh đập, cướp tài sản, khi đi từ Thanh Hoá tới Nghệ An để tham dự chương trình Noel do Câu lạc bộ Hoàng Sa tổ chức tại giáo xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Anh Nguyễn Văn Dũng cho biết: “sáng ngày 23/12/2016, sau khi thăm một người bạn ở Thanh Hoá rồi tôi tiếp tục vào Nghệ An bằng xe gắn máy. Khi đến địa phận thị xã Hoàng Mai, Nghệ An thì có khoảng 10 người công an mặc thường phục đi 5 xe gắn máy và một chiếc ôtô 7 chỗ. Sau đó, họ dùng xe máy ép tôi vào lề đường để dừng lại và họ đánh đập tôi túi bụi. Họ tiếp tục lấy áo len trùm đầu tôi lại và tiếp tục đánh đập rồi khiêng tôi vứt lên xe bảy chổ và chở đi sang địa phận tỉnh Thanh Hoá. Họ tiếp tục đánh đập tôi trên xe. Khi đến địa phận xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá họ đẩy tôi xuống khỏi xe ô tô, và tiếp tục đánh tôi. Sau đó, họ cởi hết quần áo trên người tôi và lấy dây thắt lưng đánh vào hông, vào chân và vào người tôi. Họ cướp hết tài sản của tôi gồm: xe máy, điện thoại smartphone, máy tính bảng và 12 triệu tiền mặt. Đến khoảng 13 giờ chiều, họ đạp tôi ngã xuống ao nước và thả tự do cho tôi.”
Anh Dũng cho biết thêm: “sau khi được thả tự do, tôi đến một nhà dân gần đó để hỏi trụ sở công an xã Hải Bình ở đâu rồi trình báo sự việc. Sau đó, công an xã báo cho công an huyện Tĩnh Gia tới làm việc lấy lời khai. Đến lúc tôi mệt mỏi và căng thẳng quá nên tôi yêu cầu được nghỉ và họ đưa tôi về Nhà thờ giáo xứ Thanh Thuỷ gần đó để nghỉ ngơi. Khi tôi đang ăn cơm tối thì công an huyện Tĩnh Gia lại huy động lực lượng đến để bắt tôi nên tôi đã lách đường cửa sau để tìm lối thoát an toàn.”
Được biết, câu lạc bộ Hoàng Sa sẽ tổ chức chương trình đêm diễn nguyện Giáng Sinh tại giáo xứ Song Ngọc ở Nghệ An, để giao lưu với các bạn trẻ. Nhà hoạt động Nguyễn Văn Dũng là thành viên của câu lạc bộ Hoàng Sa, và có nhiều hoạt động đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền trong nước.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment