Wednesday, December 14, 2016

Nhà báo xin thôi việc vì ‘không nói lên được tiếng nói của nhân dân’

Nhà báo xin thôi việc vì ‘không nói lên được tiếng nói của nhân dân’
Ảnh: FB Hoàng Đức Truật
Một nhà báo ở tỉnh Quảng Trị vừa công bố đơn xin thôi việc và viết đôi lời trần tình trên mạng xã hội Facebook, cho biết chưa bao giờ ông “thấy thanh thản và nhẹ nhõm như mấy hôm nay”.
Nhà báo Hoàng Đức Truật cho biết ông đã gửi thư xin thôi việc cho Ban biên tập Báo Quảng Trị. Trang mạng xã hội của ông cũng đăng ảnh chụp “Thông báo thôi việc” gửi ông Trương Đức Minh Tứ, tổng biên tập Báo Quảng Trị. Trong lời trần tình đăng trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Hoàng Đức Truật cho biết khi quyết định từ bỏ công việc gần 30 năm qua, ông “được trở lại với con người thật của mình”.
Ông tin rằng từ nay sẽ “không còn ám ảnh bởi nỗi dằn vặt,” đó  là “phải sống bằng những đồng tiền thuế của nhân dân, bằng mồ hôi của những người lao khổ nhưng không nói lên được tiếng nói của nhân dân, (…) không nói được sự thật…”
Nhận định về nghề nghiệp mà ông từ bỏ, nhà báo này xác định rằng, ông “hết sức thanh thản” vì gần 30 năm qua, ông đã không “bán rẻ lương tâm mình, dù phải tuyên truyền theo định hướng,” và ông cũng đã “không viết những điều do người khác sai khiến”.
Tuy không cho biết liệu ông có tham gia nền báo chí công dân trên mạng Internet hay không, nhưng ông Truật xác định ông trở về với con người thật của mình, “ngay thẳng, cương trực, quyết liệt đấu tranh với cái xấu, cái thấp hèn và những thói đạo đức giả”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment