Wednesday, December 14, 2016

CSVN phản đối Trung Cộng phát hành bộ tem hải đăng

CSVN phản đối Trung Cộng phát hành bộ tem hải đăng
Việt Nam vừa yêu cầu Trung Cộng thu hồi một bộ tem bưu chính, bị cho là “xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa”.
Hồi tháng 10 vừa qua, Bưu Chính Trung Cộng phát hành bộ tem “Trung Quốc Hải Đăng” gồm 5 con tem in hình những ngọn hải đăng do Trung Cộng xây trên 5 bãi đá mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Đó là các bãi đá Châu Viên, Gạc Ma, Su Bi, Chữ Thập và Vành Khăn mà Trung Cộng đã chiếm đoạt của Việt Nam bằng vũ lực, và đã xây cất nhiều kết cấu quân sự và cơ sở hạ tầng trên đó.
Theo một thông cáo xuất hiện hôm Thứ Ba 13/12 trên trang mạng của Bộ Thông Tin Và Truyền Thông Cộng Sản Việt Nam, việc Trung Cộng phát hành bộ tem “Trung Quốc Hải Đăng” là không phù hợp với các quy định của Văn Kiện Liên Minh Bưu Chính Thế Giới. Thông cáo cũng nói rằng, Cơ Quan Bưu Chính Việt Nam phản đối hành động của Bưu Chính Trung Cộng và yêu cầu Bưu Chính Trung Cộng “tôn trọng sự thật lịch sử, hủy ngay bộ tem, phong bì và các ấn phẩm có in hình ảnh các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam…”
Thông cáo này xuất hiện trong cùng ngày một cuộc đàm phán cấp chính phủ về biên giới lãnh thổ vừa hoàn tất tại Bắc Kinh, với đại diện của hai nước gồm ông Lê Hoài Trung, Thứ Trưởng Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam kiêm chủ nhiệm Ủy Ban Biên Giới Quốc Gia, và Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Cộng Lưu Chấn Dân.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment