Friday, November 25, 2016

Vụ trưởng thanh tra bị điều tra vì kêu gọi cấm cửa báo chí

Vụ trưởng thanh tra bị điều tra vì kêu gọi cấm cửa báo chí
Tổng thanh tra chính phủ cộng sản Việt Nam vừa yêu cầu điều tra sự việc một quyền vụ trưởng thanh tra chính phủ bị bắt quả tang có phát ngôn coi thường báo chí.
Theo báo Pháp Luật hôm 24 tháng 11, tổng thanh tra chính phủ Phan Văn Sáu đã đề nghị kiểm tra và yêu cầu báo cáo về việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền vụ trưởng vụ 3, thanh tra chính phủ, khuyên các giới chức trường đại học ở Sài Gòn cứ mạnh tay xua đuổi phóng viên. Lời khuyên này được đưa ra hồi tháng 9 vừa qua, trong một buổi làm việc với Đại Học Quốc Gia ở Sài Gòn.
Trên mạng xã hội hiện đang lan truyền một đoạn phim dài hơn 10 phút ghi lại tiếng nói được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong buổi làm việc với các giới chức Đại Học Quốc Gia và các trường trực thuộc đại học này vào ngày 28 tháng 9. Trong phim, ông Mẫn nói rằng: “Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra, mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết, thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.
Ông Mẫn sau đó còn khuyến cáo các giới chức trường đại học “không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng.” Ông Mẫn đề nghị khi gặp “bất kỳ nhà báo nào quấy nhiễu” thì các giới chức đại học cứ gọi điện thoại cho ông, và ông sẽ “sẵn sàng phối hợp đuổi nhà báo đó ngay” mà không ngại ngần gì.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment