Friday, November 25, 2016

Phó công an huyện bị cách chức đúng lúc về hưu

Phó công an huyện bị cách chức đúng lúc về hưu
Các nhà soạn từ điển Việt Nam sẽ phải xét lại ý nghĩa của từ “cách chức”, sau khi đảng cộng sản cách chức một cựu bộ trưởng đã không còn giữ chức vụ nào.
Và mới đây, một viên phó trưởng công an cấp huyện cũng được cách chức đúng thời điểm nghỉ hưu. Ban giám đốc công an tỉnh Đồng Nai hôm 24 tháng 11 ra quyết định cách chức phó công an huyện Nhơn Trạch, Thượng tá Trương Quốc Hiếu. Cùng lúc, ông Hiếu cũng nhận quyết định “nghỉ hưu do đã đủ tuổi công tác”.
Theo báo Pháp Luật ở Sài Gòn, Đại tá CSVN Nguyễn Văn Thọ- trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Đồng Nai- cho biết quyết định vừa kể được đưa ra sau cuộc điều tra nhắm vào những người có liên quan trong vụ truy tố và bắt tạm giam một người phụ nữ. Bà này bị kết tội chống người thi hành công vụ, trong khi bà này lại chính là người tố cáo hoạt động khai thác cát lậu khả nghi.
Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc, 34 tuổi, cư dân xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, hồi tháng 9 năm 2015 báo với chính quyền và công an xã, khi thấy có một nhóm người đưa ghe tới hút cát trên sông Thị Vải, gần nơi gia đình bà có đầm nuôi tôm. Vì thấy công an đến nơi đã không lập biên bản chiếc ghe hút cát, nên bà Ngọc phản đối và đòi giữ chiếc ghe lại. Vì hành động này, bà bị công an huyện Nhơn Trạch truy tố tội chống người thi hành công vụ. Sau đó các nhân viên điều tra còn đến nhà bà Ngọc ném bao cát xuống phá hủy đầm nuôi tôm của gia đình bà.
Sau khi những hành động ngông cuồng của công an và công tố trong vụ này được báo chí trong nước phanh phui, huyện Nhơn Trạch đã phải tổ chức xin lỗi bà Ngọc công khai. Một số quan chức công an và viện kiểm sát huyện cũng bị kỷ luật.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment