Friday, November 25, 2016

Cháy nhà lòi ra cả khu nhà xưởng xây dựng trái phép

Nhà xưởng xây dựng trái phép không có lối thoát khiến việc cứu hỏa bị hạn chế. (Hình: Báo Lao Động)
SÀI GÒN (NV) – Chính “bà hỏa“gây cháy xưởng sản xuất nón bảo hiểm trưa ngày 23 Tháng Mười Một ở huyện Bình Chánh đã làm lộ tẩy việc xây dựng trái phép nhà xưởng của nơi này.
Nói với phóng viên báo Lao Động, ông Đỗ Văn Kháng, trưởng Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy huyện Bình Chánh xác nhận, lúc 11 giờ 30 phút ngày 23 Tháng Mười Một đã xảy ra vụ cháy lớn tại xưởng sản xuất nón bảo hiểm tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.
Tại hiện trường, hàng trăm mét vuông nhà xưởng cùng nhiều tấn nguyên liệu làm nón bảo hiểm: nhựa, bao bì… bị cháy rụi.
Theo cáo trình ban đầu, xưởng sản xuất trên xây dựng trái phép trên đất ruộng. Ban đầu có diện tích hơn 400 mét vuông nhưng dần dần được chủ cơi nới rộng 900 mét vuông. Nhiều lần lực lượng chức năng xuống kiểm tra phát hiện không đủ điều kiện hoạt động nhưng không hiểu sao vẫn sản xuất bình thường.
Do xây dựng trái phép nên chủ cơ sở đã dùng tôn che chắn xuang quanh, chỉ để đúng một lối đi duy nhất. “Chỉ 15 phút sau khi xảy ra cháy, lửa lan ra gần hết nhà xưởng và có nguy cơ cháy lan sang các nhà dân bên cạnh. Lửa kèm khói đen bốc cao hàng chục mét làm người dân sống xung quanh ai nấy đều hoảng sợ tháo chạy ra đường,” bà Nga, một người sống gần nơi cháy cho biết.
Ông Kháng cho biết thêm: “Cột sắt và mái tôn của nhà xưởng làm tạm bợ nên trong quá trình chữa cháy đã đổ sụp gây nguy hiểm cho lính cứu hỏa. Sau vụ cháy này, cơ quan chức năng sẽ tổ chức kiểm tra lại hoạt động Phòng Cháy Chữa Cháy của các xưởng, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ tại khu vực này.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment