Thursday, November 3, 2016

94 khẩu súng và 472 băng đạn của ai?

94 khẩu súng và 472 băng đạn của ai?
Ảnh: Tuổi Trẻ
Hơn một năm kể từ khi lô vũ khí quân dụng cực lớn bị phát giác tại phi trường Tân Sơn Nhất, dư luận vẫn không thể biết được ai là chủ nhân đích thực của nó. Phía cơ quan điều tra của Bộ công an CSVN từ chối cung cấp tin tức cho dù đã có những điều tra sơ khởi. Vụ án coi như bị khép lại.
Ngày 2/11/2016, tin tức từ các báo cho hay, chính quyền CSVN TPHCM đã cho tịch thu số lượng súng nhập khẩu về từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam qua phi trường Tân Sơn Nhất vào ngày 31/07/2015.
Súng đạn nằm trong danh mục cấm nhập về Việt Nam. Lô hàng đã được giấu rất kỹ trong những kiện hàng thương mại, hòng qua mặt cơ quan thuế quan của phi trường. Tuy nhiên, lô hàng đã bị phát hiện, gồm: 94 khẩu súng và 472 băng đạn. Đây là loại súng ngắn có gắn đèn laser. Tất cả đều mới 100%.
Theo giới kỹ thuật về súng đạn, loại súng này được trang bị cho các vệ sỹ chuyên bảo vệ các yếu nhân, các nguyên thủ quốc gia. Chắc chắn khi lô hàng được nhập về phi trường Tân Sơn Nhất có địa chỉ người nhận hẳn hoi. Tuy nhiên, có thể vì địa chỉ là của một “ông lớn” nên cơ quan điều tra không dám mở rộng, mà chỉ chấm dứt ở đó và không dám công bố cho dư luận biết ai là chủ nhân đích thực.
Vụ nhập cảng gần 100 khẩu súng tối tân vào thời điểm có những chiến dịch thanh trừng nội bộ giữa những người trong đảng CSVN, trước đại hội đảng lần thứ 12. Ngay sau khi lô hàng bị phát hiện, một nguồn tin từ công an TPHCM nói rằng  rằng, lô hàng là của cảnh sát Singapore nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ dùng để bảo vệ yếu nhân của đảo quốc này. Trong quá trình làm thủ tục thuế quan, số hàng này bị “chuyển nhầm” sang phi trường Tân Sơn Nhất. Bằng cách này, nguồn tin đã tìm cách “chạy tội” cho chủ nhân lô hàng?
Cho đến giờ, người dân vẫn không biết lô hàng súng đạn này nhằm bảo vệ cho “yếu nhân” nào?
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment