Friday, September 2, 2016

Nhiều trẻ em Việt bị đưa sang Anh làm nô lệ trong trại cần sa

Ảnh: Daily Mail
Hàng chục trẻ em bị đưa từ Việt Nam đang Anh để làm nô lệ, sau khi trốn trong trại tị nạn ở Calais, Pháp.
Các thiện nguyện viên của Hiệp Hội Quốc Gia Ngăn Ngừa Tàn Ác Với Trẻ Em (NSPCC), một tổ chức của người Anh, cảnh cáo rằng có một số đông trẻ em đang bị giấu ngoài tầm theo dõi của các giới chức Pháp, trong một số khu vực của trại tị nạn và di dân mang tên "Jungle" (rừng rậm) ở thành phố cảng Calais. Các trẻ em này sẽ được đưa qua eo biển giữa Anh với Pháp để vào làm việc trong những trại cần sa ở Anh.
Báo Daily Mail của Anh dẫn lời các thiện nguyện viên của NSPCC đã tiến hành cuộc thanh tra đầu tiên tại trại tị nạn vừa kể. Họ lo ngại các băng đảng tội phạm đang sử dụng trại này để làm trạm cuối cùng tập trung trẻ em lại để đưa vào Anh. NSPCC lo ngại rằng sau khi vào Anh, các trẻ em này sẽ bị lợi dụng tính dục, biến thành lao nô, bị bán làm vợ hoặc có những hoạt động tội phạm.
Theo Trung Tâm Khuyến Cáo Nạn Buôn Trẻ Em của NSCPCC, trẻ em Việt Nam đặc biệt chiếm số đông trong trại tị nạn. Các băng đảng Việt Nam đã dần dần thống trị thị trường cần sa nội địa của Anh, tăng từ 15% vào năm 2005 lên tới 90% hồi năm ngoái. Ông Peter Wanless, tổng giám đốc NSPCC, còn cảnh cáo rằng có những tên tội phạm bắt cóc trẻ em du lịch tới vùng này của Pháp cùng với gia đình. NSPCC cho hay họ đang điều tra 72 vụ trẻ em mất tích khỏi trại.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment