Friday, September 16, 2016

Long An: Dân buôn lậu đánh chết cán bộ, cướp lại hàng

Vận chuyển thuốc lá lậu trên sông. (Hình: Công An Sài Gòn)
LONG AN (NV) – Bị Quản Lý Thị Trường huyện Đức Hòa chặn bắt thuốc lá lậu trên sông Vàm Cỏ, nhóm buôn lậu đã huy động ghe máy đuổi theo đánh chết một cán bộ để cướp lại hàng.
Nói với phóng viên báo Công An Sài Gòn, sáng 16 tháng 9, ông Nguyễn Xuân Hồng, phó giám đốc Sở Công Thương Long An xác nhận, ông Nguyễn Kim Danh (46 tuổi), cán bộ Đội Quản Lý Thị Trường số 1 đóng tại huyện Đức Hòa, đã bị các nhóm người buôn lậu thuốc lá đánh chết khi đang đi làm nhiệm vụ.
Sự việc diễn ra lúc 0 giờ cùng ngày khi ông Danh và một đồng nghiệp đi bắt ghe chở thuốc lá lậu trên sông Vàm Cỏ Đông, huyện Bến Lức. Sau khi bắt và tịch thu khoảng 9,000 gói thuốc lá, trên đường đưa tang vật về trụ sở, bất ngờ nhóm buôn lậu đã huy động gần 20 người chạy trên 10 vỏ lãi (một loại ghe tốc độc cao) đuổi theo.
Khi tiếp cận được ghe chở tang vật, đám người này dùng gậy đập vào đầu ông Danh khiến ông này văng xuống sông. Dù được đồng đội đi cùng nhảy theo vớt được lên bờ sơ cứu nhưng ông Danh đã chết. Sau khi tấn công, nhóm buôn lậu đã cướp lại số thuốc lá lậu và tẩu thoát.
Hiện công an tỉnh Long An đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y và truy bắt nhóm người buôn lậu trên. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment