Friday, September 16, 2016

Cơ quan Cảnh sát điều tra C46 tống lệnh truy nã Trịnh Xuân Thanh

CTV Danlambao - Trong cùng một ngày 16/9/2016, sau khi bắt giam Vũ Đức Thuận (1) cựu tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cùng 3 thuộc cấp, thiếu tướng Phó thủ trưởng của C46 là Nguyễn Đức Thịnh cũng đã ký quyết định truy nã Trịnh Xuân Thanh. Một bạn đọc ẩn danh đã gửi đến Danlambao bản quyết định của C46 như sau:

Trong quyết định này, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ghép chung tội của Trịnh Xuân Thanh với Vũ Đức Thuận: "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại Tổng công ty PVC theo điều 165 bộ luật hình sự.

Hiện nay, C46 đã bắt giam và khởi tố Vũ Đức Thuận - cựu tổng giám đốc PVC;Nguyễn Mạnh Tiến - phó tổng giám đốc PVC; Trương Quốc Dũng - cựu phó tổng giám đốc PVC; Phạm Tiến Đạt, cựu kế toán trưởng PVC.

Sau nhiều tuần cố gắng tìm cách tránh né về hành tung của Trịnh Xuân Thanh, quyết định này đã xác nhận Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài khiến C46 phải có lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

Từ việc bắt giam 4 nhân vật chủ chốt của PVC và truy nã Trịnh Xuân Thanh, câu hỏi được đặt ra là khi nào sẽ đến Đinh La Thăng? Tại thời điểm xảy ra vụ thua lỗ 3,300 tỷ của PVC, Đinh La Thăng là chủ tịch Hội đồng thành viên PetroVietnam và PVC là thành viên của PetroVietnam. Liệu Đinh La Thăng sẽ nằm trong danh sách những kẻ "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" của TBT Nguyễn Phú Trọng?

17.09.2016


____________________________________

Chú thích:


No comments:

Post a Comment