Tuesday, August 23, 2016

Vừa “hạ cánh” đã lộ khối tài sản “khủng” của Giám đốc Hoàng Sỹ Bình

(Thanh tra) – Những ngày gần đây, dư luận ở Thanh Hóa liên tục bàn tán, xôn xao về việc nguyên Giám đốc Sở Y tế Hoàng Sỹ Bình đã đồng ý tuyển dụng hàng nghìn cán bộ mà không thông qua Chủ tịch UBND tỉnh này. Ngoài ra, hiện ông Bình còn “sở hữu” khối tài sản là bất động sản cực kỳ lớn, tọa lạc ở những vị trí đắc địa, có giá trị cao.

Vừa “hạ cánh” đã lộ khối tài sản “khủng” của Giám đốc Hoàng Sỹ Bình
Ngôi biệt thự khủng đang hoàn thiện tại khu Đô thị Bình Minh, đứng tên con trai ông Bình. Ảnh: Văn Thanh
Tại Khu Đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, người dân cho biết, ông Hoàng Sỹ Bình, sau khi nghỉ chức Giám đốc Sở Y tế thì đã tiến hành động thổ xây dựng một biệt thự khủng tại vị trí đắc đắc địa có tới 3 mặt tiền. Ngôi biệt này có số lượng 4 tầng, cao ngất ngưởng, bề thế, tọa lạc trên diện tích 410m2, thuộc lô R1, khu 2, Khu Đô thị Bình Minh. Hiện biệt thự “khủng” này đang trong quá  trình hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Tại biệt thự, các lao động đang tiến hành trang trí, ốp đá, quét sơn ... Theo tính toán chưa cụ thể của người dân thì riêng tiền đất của ngôi biệt thự cũng ngót ngét 10 tỷ đồng; tiền xây dựng và trang trí nội thất cũng lên đến hàng 10 tỷ đồng.  
Theo điều tra được biết, người đứng tên ngôi biệt thự này là ông Hoàng Vân, sinh năm 1985, con trai ông Hoàng Sỹ Bình và bà Trần Thị Phương. Tuy nhiên, người dân ở đây cho rằng con trai ông Bình đang còn rất trẻ, lại mới chỉ làm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nên không thể có nhiều tỷ đồng để xây dựng ngôi biệt thự này. Mà đây chính là tài sản của vợ chồng ông Bình mua đứng tên cho con trai là Hoàng Vân ?
Ngôi biệt thự 4 tầng, đang hoàn thiện tại Khu đô thị Bình Minh đang gây sự chú ý của dư luận. Ảnh: Văn Thanh

Ngoài ngôi biệt thự “khủng” của gia đình ông Bình đang xây dựng tại Khu Đô thị Bình Minh. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Hiện vợ chồng ông Bình đang sở hữu, đứng tên, nắm giữ một khối tài sản bất động sản khổng lồ gồm: Lô đất 03/09-MB 65, phường Trường Thi, diện tích 70m2, cấp GCNQSDĐ ngày 17/01/2003; 3 lô đất tại Khu Đô thị Bình Minh gồm lô đất liền kề 456, diện tích 120m2, khu 2, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa; lô 455, diện tích 120m2, khu 2, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa. Cả 2 lô đất này được cấp GCNQSDĐ ngày 27/8/2015; 1 lô đất biệt thự thuộc lô F5, khu 2, Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, diện tích 318,25m2, cấp GCNQSDĐ ngày 25/1/2016. Ngoài ra, tại ô 12, Khu Đô thị Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa vợ chồng ông Bình cũng đứng tên lô đất 243,88m2, cấp GCNQSĐ ngày 2/6/2007.
Những bất động sản liệu có liên quan đến việc đồng ý cho tuyển dụng và bổ nhiệm sai quy định của ông Bình?. Ảnh: Văn Thanh

Như vậy, khối tài sản đứng tên vợ chồng ông Hoàng Sỹ Bình là 5 lô đất, có diện tích lên đến hàng 1.000m2, chưa nói đến những tài sản đứng tên con cái trong gia đình và tài sản di động hiện có. Hầu hết địa điểm của những lô đất này đều có giá trị rất lớn. Khối tài sản “khổng lồ” này liệu có được ông Hoàng Sỹ Bình kê khai trung thực theo Chỉ thị của Bộ Chính trị ? Tại sao cuối nhiệm kỳ, khi “hạ cánh” ông Bình lại bị “lộ” nhiều bất động sản đến vậy? Nguồn tiền này lấy ở đâu ra, có hay không chuyện tiêu cực trong việc ông Bình đồng ý tuyển dụng 3.721 người không báo cáo Chủ tịch tỉnh và bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định? Những câu hỏi này xin gửi đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa.
Báo Thanh tra sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc về những sai phạm của nguyên Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Hoàng Sỹ Bình trong thời gian tới.
 23/08/2016 12:56
Văn Thanh

No comments:

Post a Comment