Tuesday, August 23, 2016

Công an bị cấm chơi Pokemon Go vì sợ lộ 'bí mật nhà nước'

Công an huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã nghiêm cấm từ cán bộ, chiến sỹ cho đến nhân viên lao công trong toàn đơn vị không được chơi Pokemon Go. Lý do mà lãnh đạo công an đưa ra là trò chơi này "tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật nhà nước".




Chiều ngày 22/8/2016, trong buổi họp giao ban, lãnh đạo công an huyện Thạch Hà đã ra chỉ thị nghiêm cấm chơi Pokemon Go. Cán bộ, nhân viên cũng không được tải nhu liệu trò chơi này về. Những ai đã tải về phải xóa ngay ra khỏi điện thoại di động.
Chưa hết, công an huyện Thạch Hà còn yêu cầu cán bộ, chiến sỹ trong ngành phải vận động người thân không được chơi trò này. Đối với những ai đã chơi phải xóa ngay những thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật.
Đối với người dân khi đến trụ sở công an để giao dịch cũng được công an khuyến cáo không nên chơi Pokemon Go. Theo lãnh đạo công an huyện Thạch Hà cho biết, không phải chỉ riêng họ mà rất nhiều cơ quan công an trên cả nước cũng nghiêm cấm cán bộ của họ chơi Pokemon Go.
Để chơi được trò Pokemon Go cần phải bật thiết bị định vị (GPS) trên điện thoại di động, sau đó săn lùng những "con" Pokemon do nhà cung cấp dịch vụ game tung ra. Điều này tiềm ẩn nguy cơ "lộ bí mật nhà nước".
Trò chơi Pokemon Go chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 6/8 nhưng đã tạo ra cơn sốt đối với giới trẻ tại đây. Hàng ngàn người thức khuya, bỏ cả công ăn việc làm để tham gia vào việc "bắt" Pokemon.
Mới đây, Bộ Thông tin-Truyền thông cho biết đang soạn thảo văn bản gửi đến nhà cung cấp dịch vụ Pokemon Go không được thả Pokemon vào những khu vực mà họ cho là "nhạy cảm", như: khu quân sự, trụ sở hành chính...
Không phải chỉ riêng Việt Nam, mà rất nhiều quốc gia trên thế giới nghiêm cấm viên chức không được chơi Pokemon vì e ngại vấn đề an ninh.
08/22/2016 - 21:41
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment