Friday, August 26, 2016

Tưởng bị bắt cóc, hóa ra được công an "mời"!

Một vụ công an "mời" làm việc được báo chí trong nước mô tả như một vụ bắt cóc. Công an thị xã La Gi và tỉnh Bình Thuận đã tung lực lượng trinh sát truy đuổi. Mãi đến chiều mới phát hiện ra nạn nhân bắt cóc được công an "mời"!


Câu chuyện hi hữu trên phần nào cho thấy lối hành xử theo kiểu du côn của công an CSVN.
Sự việc xảy ra vào khoảng 7h20 sáng ngày 26/8/2016. Anh Lê Hồng Phong (37 tuổi, trú tại xã Phước Hội, thị xã La Gi, Bình Thuận) chủ khách sạn, nhà hàng ở đây chở con bằng xe 4 chỗ đến trường mầm non Tuổi Thơ.
Khi vừa đến nơi, bất ngờ một toán người đi trên chiếc xe hơi 7 chỗ mang biển kiểm soát ập đến, khống chế cả hai cha con. Sau đó dùng xe của anh Phong chạy ra hướng Quốc lộ 1A về Sài Gòn.
Mặc dù bị bắt đi nhưng anh Phong vẫn kịp nhắn tin cho người nhà để báo công an. Ngay lập tức, công an thị xã La Gi và công an tỉnh Bình Thuận tung lực lượng trinh sát ra để truy đuổi.
Đến khoảng 13h cùng ngày, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đó không phải là vụ bắt cóc trẻ con, mà anh Phong và con của mình "được" công an "mời" làm việc.
Hơn 13h, anh Phong được biết có mặt tại trụ sở công an phường Tân Phú, quận 7 (Sài Gòn) cùng một toán công an quận ở Hà Nội. Công an cho biết, anh Phong liên quan đến một vụ án làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức mà công an Hà Nội đang thụ lý điều tra. Sau một thời gian điều tra, công an Hà Nội đã vào tận La Gi để "mời" anh Phong đi làm việc theo kiểu của bọn bắt cóc. Ngay cả đứa con của anh Phong, dù không liên quan đến vụ án cũng được "mời".
Lối hành xử giống như cách làm của bọn du côn khiến cho dư luận, báo chí tưởng nhầm đó là một vụ bắt cóc trẻ con đòi tiền chuộc.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment