Friday, August 26, 2016

Quan chức Hạ Long thờ ơ dù hang động bị trưng dụng làm nhà hàng

Hoạt động tổ chức những bữa tiệc ăn uống trong hang động ở Vịnh Hạ Long dường như đang phát triển trước sự thờ ơ của giới hữu trách.
Một "nhà hàng" ở Vịnh Hạ Long. (Ảnh: TTXVN)

Trên mạng xã hội gần đây, người ta thấy có những mẫu quảng cáo về dịch vụ tổ chức tiệc, kỷ niệm sinh nhật trong các hang động thuộc vùng di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.
Thông Tấn Xã Việt Nam hôm 25/08 dẫn lời ông Hồ Quang Huy, phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long, cho biết gần đây ông có nghe kể về những sự kiện hoặc tiệc sinh nhật được tổ chức trong một số hang động của Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, quan chức này cho biết đang chờ thuộc cấp của mình thẩm định thông tin này rồi báo cáo.
Trong khi đó, ông Nguyễn Công Thái, nguyên phó trưởng ban quản trị Vịnh Hạ Long, được dẫn lời nói rằng trước đây một số công ty đã được phép tổ chức tiệc trong hang, hầu hết là ở hang Hồ Động Tiên và hang Trống.
Một doanh nhân lâu năm trong ngành tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long nói với Thông Tấn Xã Việt Nam rằng việc tổ chức tiệc trong hang động đã diễn ra từ nhiều năm qua. Theo ông này, trước đây thỉnh thoảng mới có khách yêu cầu dịch vụ này, nhưng hiện nay các buổi tiệc được tổ chức ngày một thường xuyên hơn.
Luật lệ hiện hành của tỉnh Quảng Ninh không có quy định nào về dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện, tiệc tùng trong các hang động của Vịnh Hạ Long.
Đã từ lâu, giới chuyên môn về du lịch quốc tế chua xót nhìn cảnh ngành du lịch Việt Nam dần dần hủy hoại môi trường của những địa điểm du lịch thiên nhiên tuyệt vời của mình: Mũi Né, Phú Quốc, Nha Trang...
Có người đã nhận định rằng chính quyền CSVN chỉ biết bóc lột thiên nhiên, chứ không biết cách khai thác để nó tồn tại và sinh lợi ích lâu dài.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment