Friday, August 12, 2016

Nguyên giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa vi phạm luật tham nhũng

Chính quyền CSVN tỉnh Khánh Hòa đã chính thức xác định ông Trương Đăng Tuyến-nguyên Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh vi phạm luật tham nhũng. Ông này đã để cho vợ, con trai mở công ty lữ hành, chuyên đón khách Trung Cộng, thuộc phạm vi do ông Tuyến đảm trách.

Công ty Silent Bay chứa chấp nhiều lao động Trung Cộng hoạt động trái phép. (Ảnh: Zing.vn)
Tin tức này đã được ông Nguyễn Đắc Tài-phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa trả lời cử tri tại kỳ họp Hội đồng nhân dân vào chiều ngày 11/8.
Việc xác nhận ông Trương Đăng Tuyến vi phạm luật tham nhũng đến sau khi các cơ quan hữu trách phanh phui hàng loạt sai phạm của công ty Silent Bay, do vợ ông Tuyến là bà Huỳnh Thị Minh Thanh, và con trai là Trương Đăng Vũ Thụy quản lý.
Công ty Silent Bay ngoài việc lập rất nhiều hồ sơ khống, chứa chấp rất nhiều lao động Trung Cộng hoạt động trái phép tại Nha Trang trong lĩnh vực lữ hành, trước đó, đối tác với công ty Silent Bay là công ty lữ hành quốc tế Chengdu (Trung Cộng) đã có công văn gửi đến Bộ công an CSVN và chính quyền tỉnh Khánh Hòa, cứu xét việc họ bị công ty Silent Bay đòi 500,000 Mỹ kim tiền bảo kê. Khoản tiền bảo kê này bao gồm cả việc cho lao động Trung Cộng vào Nha Trang làm việc trái pháp luật, không có giấy phép hành nghề.
Trong nhiều năm qua, kể từ khi Nha Trang trở thành điểm đến yêu thích của du khách Trung Cộng. Gia đình ông Trương Đăng Tuyến đã lấy uy danh của ông Giám đốc Sở Du lịch để mở công ty lữ hành. Công ty này làm ăn phát đạt khi trở thành đối tác với Chengdu. Toàn bộ du khách Trung Cộng sang Việt Nam đều do công ty Silent Bay bao trọn gói.
Những tour trọn gói từ máy bay, du ngoạn, ăn uống đến cả hướng dẫn viên... đều do người Trung Cộng quản lý, điều hành. Việc này khiến cho chính quyền CSVN tỉnh Khánh Hòa bị thất thu.
Phía chính quyền cho biết, mặc dù lượng khách qua Nha Trang rất đông nhưng họ bị thất thu hàng chục triệu Mỹ kim. Chưa hết, những hướng dẫn viên, lao động Trung Cộng do Silent Bay bảo kê đã xuyên tạc lịch sử Việt Nam khiến cho dư luận bất bình trong thời gian qua.
Trước những việc làm trái pháp luật, Tổng Cục Du lịch đã tước giấy phép kinh doanh lữ hành của Silent Bay. Sau đó, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã trục xuất 64 lao động Trung Cộng làm việc trái pháp luật, không giấy phép do Silent Bay bảo kê.
Ngọc Quân / SBTN

No comments:

Post a Comment