Friday, August 12, 2016

Đà Nẵng xây trung tâm hành chính 90 triệu mỹ kim, muốn dọn đi chỉ sau 2 năm sử dụng

Ảnh: Dân Trí
Sau 2 năm làm việc trong trung tâm hành chính được xây dựng với kinh phí ngót nghét 90 triệu Mỹ kim, các quan chức thành phố Đà Nẵng đang nhốn nháo đòi dọn ra khỏi tòa nhà hình trái bắp bằng kính khổng lồ để dọn đến một nơi khác, trong khi chưa biết rõ là dọn đi đâu và thậm chí là dọn vì lý do gì.
Truyền thông trong nước đưa tin, ủy ban thành phố Đà Nẵng đang dự tính chuyển các sở ngành đến trụ sở làm việc mới. Tại buổi họp hội đồng thành phố hôm Thứ Năm, nghị viên Đà Nẵng kiêm bí thư huyện ủy Hoà Vang là ông Trần Văn Trường nêu ra một loạt các thắc mắc về vấn đề thành phố tính dời trung tâm hành chính, và ông muốn biết trung tâm hành chính mới sẽ nằm ở đâu, bao giờ xây dựng, và nếu di dời thì trung tâm hành chính hiện nay sẽ dùng vào việc gì.
Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư thành ủy kiêm chủ tịch hội đồng thành phố Đà Nẵng, xác nhận là thành phố "có chủ trương" di dời trung tâm hành chính. Nhưng ông bí thư cũng không rõ tại sao phải di dời, và liệu trụ sở mới có tốt hơn trụ sở hiện tại hay không.
Báo Dân Trí hôm Thứ Sáu 12/08 dẫn lời ông Hoàng Quang Huy- chủ tịch Hội Quy Hoạch Phát Triển Đô Thị Đà Nẵng- cho rằng kiến trúc tòa nhà trung tâm hành chính hiện nay không thích hợp để dùng làm nơi làm việc. Theo ông Huy, phòng ốc bên trong tòa nhà "giống như mê hồn trận" đối với người dân bước vào tìm gặp các giới chức chính quyền. Ông Huy cũng kể đến hiện tượng tòa nhà bị bí hơi và nóng với khung kính bao quanh, và cho biết thành phố đã phải tốn nhiều tiền để chạy máy lạnh và bơm oxygen.
Tòa nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng khánh thành tháng 9 năm 2014, cao 37 tầng, được xây với kinh phi hơn 2 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 90 triệu Mỹ kim. Tòa nhà hiện là nơi làm việc của khoảng 1,600 công chức thành phố. Ngoài tòa cao ốc hình trái bắp, Đà Nẵng còn nổi tiếng với một cây cầu rồng phun lửa.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment