Wednesday, July 20, 2016

Công an Quảng Bình ém nhẹm 2 tháng nguyên nhân thợ lặn Formosa tử nạn

Ảnh: Người Lao Động
Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, vừa gửi cho gia đình một thợ lặn làm việc cho công ty Formosa, thông báo kết quả điều tra về vụ tử vong của người thợ lặn, sau chuyến lặn biển trong thời gian xảy ra thảm họa cá chết hàng loạt.
Theo kết luận của cơ quan điều tra, thợ lặn Lê Văn Ngày, 46 tuổi, đã qua đời do bị suy tim cấp, không phải do nhiễm độc trong nước biển. Giám định pháp y được đề ngày 10 tháng 5, nhưng đến nay đã hơn 2 tháng, gia đình nạn nhân mới nhận được. Nếu tính từ ngày nạn nhân tử vong là ngày 24 tháng Tư, đến nay đã được gần tròn 3 tháng.
Truyền thông trong nước hôm nay cho biết, gia đình nạn nhân tỏ ra rất bất mãn, vì một thông báo quan trọng như vậy đã bị công an huyện ém nhẹm hơn 2 tháng trời. Ngoài ra, gia đình cũng cho rằng lý do ông Ngày chết do suy tim không có tính thuyết phục, bởi vì nhóm công nhân cùng lặn với ông cũng có những dấu hiệu tương tự nhưng nhẹ hơn.
Vào ngày 22 tháng 4, sau khi lặn xuống biển trong công tác xây dựng đê chắn sóng cảng biển Sơn Dương, thuộc dự án nhà máy thép Formosa ở Hà Tĩnh, ông Lê Văn Ngày và một số thợ lặn khác thuộc công ty Nibelc có những triệu chứng ho, tức ngực và khó thở. Chiều ngày 24 tháng 4, ông Ngày lại có thêm triệu chứng cứng quai hàm rồi ngất xỉu. Ông được đưa đến phòng y tế của công ty để kiểm tra rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để cấp cứu. Vào đến bệnh viện thì ông đã tử vong.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment