Wednesday, July 20, 2016

Bệnh nhân đau chân trái, bác sĩ mổ chân phải

Một bệnh nhân ở Hà Nội sau khi tỉnh thuốc mê khám phá mình bị đau chân trái nhưng bác sĩ mổ nhầm chân phải. Bệnh nhân đòi mổ lại, nhưng bệnh viện đòi gia đình phải trả thêm tiền.
Sáng 20/07, Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức ở Hà Nội tổ chức cuộc họp báo về trường hợp hy hữu bác sĩ mổ nhầm chân bệnh nhân. Hôm qua, một bệnh nhân nam giới 37 tuổi nhập viện vì liệt thần kinh, chân trái bị rụt, dẫn tới tổn thương vận động. Các bác sĩ đề nghị phẫu thuật chuyển cơ cho bệnh nhân, tức là chuyển cơ sau sang cơ trước để khôi phục vận động. Tuy nhiên, vào trưa hôm 19/07, thay vì mổ chân trái bị tổn thương, thì các chuyên gia phẫu thuật đã mổ chân phải của bệnh nhân. Báo Pháp Luật kể lại rằng, việc mổ nhầm chân không được các bác sĩ và nhân viên bệnh viện phát giác. Chỉ đến sau khi bệnh nhân tỉnh thuốc mê, xem lại chân mình mới giật mình kêu không phải chân cần mổ, lúc này phẫu thuật viên mới phát giác đã mổ nhầm chân.
Trước đó, báo Người Lao Động cho hay, gia đình bệnh nhân đã rất bất bình khi có bác sĩ yêu cầu gia đình trả thêm tiền để họ mổ lại chân trái cho bệnh nhân. Trong cuộc họp báo hôm nay, Bệnh Viện Việt Đức bác bỏ tin cho rằng phẫu thuật viên đã yêu cầu gia đình chi trả cả viện phí mổ nhầm chân. Bệnh viện cũng cho biết đã đình chỉ toàn bộ nhóm phẫu thuật đã mổ cho bệnh nhân này, và thông báo miễn chi phí cho bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị. 
07/20/2016 - 06:56
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment