Tuesday, June 28, 2016

Việt Nam kéo dài thời gian hỗ trợ gạo cho ngư dân Miền Trung

Ảnh: Chân Trời Mới
Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam kéo dài thời gian hỗ trợ gạo cho các ngư dân 4 tỉnh miền Trung, lâm cảnh mất sinh kế vì hiện tượng cá chết bất thường.
Nhưng tương lai của các ngư dân vẫn hết sức mù mờ, vì không biết đến bao giờ họ mới có thể ra khơi đánh cá. Truyền thông trong nước hôm Thứ Hai 27/06 đưa tin, Thủ Tướng CSVN vừa quyết định tăng thời gian hỗ trợ cho các ngư dân tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế từ 1 tháng rưỡi lên 6 tháng. Theo đó, ngư dân bị thiệt hại do thảm hoạt cá chết hàng loạt sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo mỗi người mỗi tháng, trong thời gian 6 tháng đối với các gia đình chủ tàu và gia đình lao động trên tàu khai thác hải sản vùng ven bờ, các gia đình làm nghề muối và các gia đình làm dịch vụ hậu cần nghề cá bị ảnh hưởng trực tiếp. Các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá có hoạt động thu mua, và dịch vụ hậu cần nghề cá sẽ được vay vốn tín dụng tại các tổ chức do Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam chỉ định với lãi suất thấp.
Được biết cuối tháng 6 này nhà cầm quyền CSVN sẽ công bố nguyên nhân cá chết, nhiều ngư dân đang trông chờ có thêm câu trả lời về tương lai nghề đánh cá của họ. 
06/28/2016 - 07:31
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment