Tuesday, June 28, 2016

Hai Huyện ủy viên được thăng chức sau khi tham nhũng

Hai Huyện ủy viên Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) là ông Phạm Văn Lý và Cam Anh Dũng đã bị cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền vì đã ký bán 91 lô đất. Tin tức này đã được ông Trần Đức Mậu- Bí thư Huyện ủy cho báo chí biết vào chiều ngày 27/6.

Một buổi tiếp dân ở xã Bình Giang. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, ngày 29/4, theo kết luận thanh tra của Huyện ủy Hòn Đất, từ năm 2010 đến năm 2014, hai ông này lần lượt là Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Giang đã ký bán 91 lô đất trên tuyến dân cư kinh T5. Ông Phạm Văn Lý ký 11 hợp đồng, thu 250 triệu. Ông Cam Anh Dũng ký 50 hợp đồng, thu 435 triệu đồng.
Số tiền đất mà ông này bán được là 685 triệu trên tổng số tiền phải thu là 1,55 tỷ đông. Ủy ban nhân dân xã Bình Giang giữ lại hơn 260 triệu để chi xài vào việc riêng mà không nộp vào kho bạc. Theo kết luận thanh tra, ông Phạm Văn Lý bỏ túi hơn 19 triệu. Ông Cam Anh Dũng bỏ túi hơn 240 triệu. Cùng với những sai phạm trên, cả hai ông Chủ tịch xã vào thời điểm đó còn cho phép thuộc cấp tự in biên lai, để cho cấp dưới chiếm dụng đất nhà trong thời gian dài.
Sau khi bị phát hiện sai phạm, hai ông này chẳng những bị bỏ tù lại còn được thăng chức, đề bạt vào những vị trí cao hơn trong nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Phạm Văn Lý trở thành Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; ông Cam Anh Dũng cũng trở thành Huyện ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hòn Đất.
Với kết luận thanh tra rõ ràng như vậy, nhưng ông Trần Đức Mậu vẫn cho rằng cả hai ông này không hề tham ô. Việc chi sai là do "tiếp khách" và sử dụng vào việc chung. Cùng với đó, trong quá trình điều tra, cả hai ông đều "thành thật" khai nhận và nộp lại toàn bộ số tiền cho nhà nước.
06/28/2016 - 07:45
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment