Tuesday, June 28, 2016

Đà Nẵng cáo buộc hướng dẫn viên du lịch người Hoa xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Hướng dẫn viên du lịch người Hoa. Ảnh:VNExpress
Các giới chức ngành du lịch ở Đà Nẵng cho biết họ đang quan ngại về hiện tượng một số người Hoa Lục làm hướng dẫn viên du lịch chui tại thành phố này, xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi hướng dẫn cho du khách.
Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc Sở Du Lịch Đà Nẵng, cho báo chí biết hôm Thứ Ba 28/04 là Sở Du Lịch đã nhận được tài liệu gồm ảnh và video về việc nhiều người đến từ Hoa Lục đang làm hướng dẫn viên du lịch chui tại Việt Nam. Những tài liệu này tố cáo một số hướng dẫn viên sử dụng đồng nhân dân tệ thay vì đồng Việt Nam khi mua hàng hóa hay khi đi xe.
Một đoạn video còn ghi lại cảnh một hướng dẫn viên nói rằng 14 thế kỷ trước Việt Nam thuộc một bộ phận phía bắc Trung Hoa. Sau này, khi Việt Nam đã lập quốc, nước này vẫn phụ thuộc và phải triều cống Trung Hoa. Tài liệu của Sở Du Lịch Đà Nẵng còn bao gồm lời kể của một số nhân chứng là hướng dẫn viên du lịch người Việt nói tiếng Hoa.
Theo các hướng dẫn viên Hoa ngữ người Việt, hiện nay có khoảng 60 người Hoa Lục đang hoạt động du lịch chui ở Đà Nẵng. Hầu hết công ty lữ hành nhận hướng dẫn đoàn khách Trung Cộng đều do người Việt đứng tên cho đúng luật, nhưng việc điều hành hoạt động đều do người Hoa Lục đứng phía sau.
Theo luật lệ của Việt Nam, người nước ngoài không được phép hành nghề hướng dẫn viên du lịch ở Việt Nam.
Từ năm 2012, Bộ Thông Tin Và Truyền Thông Cộng Sản Việt Nam đã cấm dùng cái tên "China Beach" để chỉ biển Mỹ Khê.
06/28/2016 - 07:33
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment