Wednesday, June 8, 2016

Trung tá công an bị kỷ luật vì hoạt động giống xã hội đen

Bà Bùi Tuyết Minh- Giám đốc công an tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Lao Động
Công an ở Việt Nam cứ như được "miễn tử kim bài". Cho dù vi phạm một loạt tội cũng chẳng phải ở tù, mà chỉ là cảnh cáo về mặt đảng rồi thuyên chuyển đến nơi khác làm việc.
Chiều ngày 7/6, đại tá Phạm Trung Thành- phát ngôn nhân công an tỉnh Kiên Giang- cho biết Giám đốc công an tỉnh đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, về mặt chính quyền đối với trung tá Trần Hoàng Tấn- đội trưởng Đội 2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46). Ông Tấn sẽ bị điều chuyển về làm việc tại Phòng Điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh.
Theo rất nhiều đơn tố cáo, ông Trần Hoàng Tấn đã có những hoạt động rất giống bọn xã hội đen dựa vào quyền lực mà mình có trong tay. Một loạt tội nghiêm trọng mà ông này mắc phải như: Bảo kê cho các doanh nghiệp làm ăn, may mượn tiền rồi quỵt nợ không chịu trả, bồ bịch lăng nhăng, kê khai tài sản thiếu trung thực, mở cơ sở kinh doanh lấy tên vợ...
Một loạt vi phạm nói trên được ông Trần Hoàng Tấn thực hiện từ năm 2005 khi ông còn là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ, ma túy và môi trường (công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Trong thời gian này, với quyền lực có được nhờ chức vụ trên, ông Tấn đã mở công ty kinh doanh xe tải chở hải sản từ Kiên Giang lên Sài Gòn và giao cho vợ đứng tên. Với những doanh nghiệp kinh doanh hải sản trên địa bàn không chịu thuê xe tải của ông mà thuê xe người khác, ông đã liên tục đe dọa buộc họ phải chuyển sang thuê xe tải của ông. Từ đó, rất nhiều doanh nghiệp cũng kinh doanh xe tải như ông đã phải đổ nợ, bán nhà đi xứ khác làm ăn vì không thể chống lại ông Tấn.
Ông Tấn dù đã có vợ con, lại là công an nhưng lại quan hệ bất chính với một phụ nữ khác. Dù đã bị chính quyền và lãnh đạo công an nhắc nhở, ông Tấn hứa sẽ chấm dứt nhưng vẫn tiếp diễn. Trong quá trình đó, ông Tấn cùng vợ bé của mình vay mượn tiền của nhiều người, đến nay không chịu trả.
Với tất cả những lỗi vi phạm đó, chẳng hiểu xử phạt kiểu gì mà ông Tấn từ Đội trưởng ở công an huyện lại trở thành Đội trưởng Đội 2 PC46 của công an tỉnh. Mãi cho đến khi những tố cáo quá nhiều, lãnh đạo không thể bao che mới thuyên chuyển ông về làm ở Phòng điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh.
06/08/2016 - 06:37
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment