Wednesday, June 8, 2016

Đốt rác làm cháy cả trăm khối gỗ sa mu

Theo Vnexpress-8/6/2016 | 15:41
Cả trăm khúc gỗ sa mu đường kính tới một mét bốc ngờ bùng cháy dữ dội, nguyên nhân là bén từ một đám lửa đốt rác thải gần khuôn viên.

Đốt rác làm cháy cả trăm khối gỗ sa mu

 Lính cứu hỏa cấp tập dập đám cháy. Ảnh: Hải Bình.
Khoàng 10h30 ngày 8/6, bãi tập kết gỗ của Công ty Hưng Hiếu, đóng tại xã Hưng Thịnh (Hưng Nguyên, Nghệ An) bất ngờ bùng cháy dữ dội.
Theo một số nhân chứng, trước đó một vài người quét gom rác thải và lá cây trong khuôn viên công ty để đốt, không máy lửa từ đây bén sang bãi tập kết gỗ.
Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nghệ An phải điều 5 xe cứu hỏa, một số máy bơm và hơn 50 lính tiếp cận hiện trường.
Thượng tá Võ Đình Nghĩa, Trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 7 (Nghệ An), cho biết toàn bộ xưởng có hàng trăm khúc gỗ sa mu đường kính lớn xuất xứ từ Lào bị lửa bao trùm. Do loại gỗ này có ruột thủng, lửa cháy vào trong lỗ thủng này khiến cho việc cứu chữa gặp khó khăn.
“Cách hiện trường vụ cháy không xa có hai bể xăng dầu. Vì vậy việc khống chế đám cháy phải cẩn trọng để tránh xảy ra bất trắc”, thượng tá Nghĩa nói.
dot-rac-lam-chay-ca-tram-khoi-go-sa-mu-1
Cả trăm khúc gỗ sa mu to đã bị thiêu đen sau đám cháy. Ảnh: Hải Bình.
Phải mất một giờ, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được đám cháy, tỉ mỉ phun nước vào từng lỗ thủng ruột gỗ để đảm bảo hỏa hoạn không bùng phát.
Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hải Bình

No comments:

Post a Comment