Wednesday, June 8, 2016

Gần 96% ‘đại biểu quốc hội’ là đảng viên CSVN

HÀ NỘI (NV) - “Chỉ 21 đại biểu trong số 496 đại biểu là người ngoài đảng (chiếm 4.2%), Quốc Hội Khóa XIV của CSVN có tỉ lệ đảng viên cao nhất từ trước đến nay. Chỉ có 2 người tự ứng cử trúng cử. 

Hai đoàn viên “đoàn thanh niên Cộng Sản” ngồi chơi với máy điện thoại trong khi bà cụ ngồi ở phòng bỏ phiếu rảnh rỗi chẳng có gì làm. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)

Báo Tuổi Trẻ thuật lại báo cáo “thành công” tại phiên họp Hội đồng bầu cử quốc gia sáng 8 tháng 6, 2016 của ông Chánh Văn Phòng Nguyễn Hạnh Phúc cho biết như trên nà nói “có 496 người trúng cử đại biểu Quốc Hội Khóa XIV, thiếu 4 đại biểu so với dự kiến.”

Kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội ngày 22 tháng 5, 2016 của chế độ độc tài đảng trị nhưng vẫn hô hoán “dân chủ đến thế là cùng” dự trù sẽ được loan báo trong ngày 9 tháng 6, 2016 từng được báo chí trong nước bật mí cho thấy nó không suôn sẻ như sự đạo diễn độc diễn của đảng CSVN, dù kết quả không mấy ai ngạc nhiên.

Tất cả 19 ông bà trong Bộ Chính Trị cũng như 15 tướng quân đội và 3 tướng công an được “cơ cấu” làm “đại biểu quốc hội” đều trúng cử. Báo Tuổi Trẻ liệt kê ra cho biết những người được “cơ cấu” làm “đại biểu” trúng cử với các con số mô tả là “Cơ quan đảng 12/12; Cơ quan chủ tịch nước: 3/3; Cơ quan của quốc hội: 104/113; Cơ quan của chính phủ: 17/17; Cơ quan mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên: 25/31; Tòa án nhân dân tối cao: 1/1; Viện Kiểm Sát nhân dân tối cao: 1/1; Bộ Quốc Phòng 15/15; Bộ Công An: 3/3.”

Theo tờ Tuổi Trẻ tường thuật “Với số lượng 21 đại biểu là người ngoài đảng, Quốc Hội Khóa XIV có tỉ lệ đảng viên cao nhất từ trước đến nay, đồng thời cũng giữ luôn kỷ lục về số lượng ủy viên trung ương đảng trúng cử (gần 100 người).”

Thật ra những người gọi là “ngoài đảng” cũng đều là những người được đảng CSVN cài cắm để làm bù nhìn trong quốc hội vốn được báo giới quốc tế gọi là “quốc hội con dấu cao su,” tức hoàn toàn làm theo lệnh của đảng.

Khoảng 50 người ứng cử độc lập, tức không phải do đảng CSVN cài cắm, đã bị chế độ Hà Nội tìm đủ mọi cách vớ vẩn để gạt ra ngoài ngay từ đầu. Họ là các người tham gia đấu tranh dân chủ hóa đất nước, các tổ chức xã hội dân sự hoặc doanh nhân, luật sư, nhà báo độc lập, tức các thành phần không thuộc loại “bảo sao nghe vậy.”

Các ứng viên thuộc xã hội dân sự biết là thế nào cũng sẽ bị cái đảng “dân chủ đến thế là cùng” gạt ra ngoài nhưng vẫn nhất quyết nộp đơn tham gia để lộ rõ bản chất xảo quyệt, nói một đàng làm một nẻo của đảng CSVN.

Tuy nhiên, kết quả chỉ có 496 người “trúng cử” đại biểu quốc hội, tức thiếu mất 4 người, để lộ cho thấy “cử tri” tại Việt Nam không còn hoàn toàn ngoan ngoãn như mấy chục năm qua nữa. Một số địa phương cử tri đi bầu rất ít, một số địa phương phản kháng bằng cách gạch bỏ hết hoặc gần hết tên hầu hết những người được đưa ra ứng cử. Dù vậy, tin tức tuyên truyền vẫn loan báo những địa phương đó có tỉ lệ cử tri đi bầu gần 100%.

“...Việc bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp là việc đưa một số người vào các cơ quan gọi là dân cử, để thực hiện thể chế hóa các nghị quyết của đảng, nói nôm na là hợp thức hóa các nhiệm vụ của đảng. Việc lựa chọn người do đảng Cộng Sản chuẩn bị và chỉ đạo thực hiện từ đầu tới cuối. Hoạt động của Ủy Ban Bầu Cử và người dân đi bầu chỉ là diễn trò cho vui, không ai có thể tác động vào kết quả và có giá trị gì vào việc bầu cử này ngoài đảng Cộng Sản Việt Nam. Nói tóm lại, đó là một việc làm hoàn toàn vô nghĩa mà người dân bắt buộc phải thực hiện.”

Nhà báo tự do Nguyễn Vũ Bình, nguyên là một ký giả của tạp chí Cộng Sản, viết như vậy trong một bài phân tích về “Về tỉ lệ phiếu bầu trúng cử đại biểu Quốc Hội Việt Nam” trên Internet ngày 8 tháng 6, 2016. (TN)

08-06-2016 4:23:29 PM 

No comments:

Post a Comment